StartRocket, một startup đến từ Nga sẽ chịu trách nhiệm hiển thị quảng cáo qua những nhóm vệ tinh quỹ đạo thấp.
Người khổng lồ nước giải khát PepsiCo đã thương thảo với một startup không gian của Nga, để có cơ hội trình chiếu logo của hãng lên bầu trời đêm bằng hệ thống vệ tinh quỹ đạo thấp.
PepsiCo cho biết công ty con ở Nga đã đồng ý hợp tác với StartRocket cho một "thử nghiệm thăm dò quảng cáo tầng bình lưu" của thức uống bổ sung năng lượng Adrenaline Rush. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết quả chính thức.
Đại diện StartRocket cho biết, họ sẽ sử dụng một loạt vệ tinh siêu nhỏ để đặt logo của các công ty vào quỹ đạo thấp, đủ để người trên mặt đất có thể thấy rõ.
"Không gian thật đẹp đẽ," website của StartRocket nhấn mạnh. "Với những thương hiệu đình đám nhất, bầu trời sẽ khiến ta ngạc nhiên mỗi tối."
Tuy nhiên, không phải ai cũng bị thuyết phục bởi ý tưởng này. Nhiều người đã cáo buộc hành động này "gây ô nhiễm không gian", số khác lại kêu gọi tẩy chay sản phẩm của PepsiCo.
Từ khi tờ Futurism đưa tin rằng Pepsi đang có hứng thú với công nghệ này, họ lại khẳng định quan hệ hợp tác với StarRocket "chỉ diễn ra 1 lần", không hề có bất cứ kế hoạch nào trong tương lai.
Startup Nga cho hay, chi phí để đăng quảng cáo lên trời là 200.000 USD cho 8 giờ hoặc 500.000 USD cho 10 ngày liên tiếp.
Trên thực tế, StartRocket vẫn đang phải thử nghiệm và tìm kiếm nguồn vốn lên tới... 25 triệu USD để biến điều này thành hiện thực.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
YouTuber tại Hà Nội với góc làm việc 'cả trăm triệu' tiền Gundam và bàn phím cơ