Phân khúc tầm trung - mảnh đất rộng lớn nhưng chật chội của các nhà sản xuất điện thoại

    A.D,  

    Từ giữa năm 2016, thị trường smartphone tầm trung Việt Nam chứng kiến nhiều thay đổi và khởi sắc với sự tham gia của rất nhiều hãng smartphone khác nhau. Điều đó cũng khiến phân khúc này ngày càng trở nên “chật chội” hơn với những cuộc chiến cả về thiết kế, tính năng và dịch vụ. Người dùng cũng nhận được nhiều giá trị hơn với một mức giá hợp lý nhờ sự cạnh tranh mạnh mẽ này.

    Phân khúc tầm trung - mảnh đất rộng lớn màu mỡ

    Thời điểm 2 năm trước, thị trường phân khúc tầm trung vốn không được các hãng smartphone chú trọng đầu tư. Mặt khác, đây vốn là một mảnh đất màu mỡ với lượng người dùng cao và trải rộng. Từ người lớn tuổi, giới trẻ, dù nam hay nữ, dù sinh viên hay người đi làm, dù thu nhập cao hay thấp thì người dùng cũng rất dễ dàng tiếp cận phân khúc này hơn cả.

    Trong vài năm trở lại đây, với những sản phẩm tiên phong của Samsung tập trung vào miếng đất màu mỡ này, phân khúc trung cấp tại thị trường Việt Nam đã chứng kiến nhiều khởi sắc mới. Thị trường trở nên sôi động hơn với sự tham gia góp mặt của nhiều hãng smartphone khác nhau, sự cạnh tranh mang tới nhiều lợi ích tích cực cho người tiêu dùng.

    Phân khúc tầm trung - mảnh đất rộng lớn nhưng chật chội của các nhà sản xuất điện thoại - Ảnh 1.

    Phân khúc tầm trung vẫn luôn là một mảnh đất rộng lớn và màu mỡ đối với các hãng smartphone.

    Thị trường tuy màu mỡ, nhưng trước sự “xâu xé” như hiện nay, đây đúng là một nơi “đất chật người đông” thực sự. Người dùng phổ thông ngày càng trở nên kĩ tính hơn với những lựa chọn của mình để lựa chọn một chiếc smartphone phù hợp nhất với giá tiền.

    Để có thể chiến thắng trong cuộc chơi giữa hàng loạt những ông lớn này, mỗi thương hiệu đều phải tự xây dựng được cho mình một chiến lược tuyệt vời, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ của mình. Trước một “ban giám khảo” đang ngày càng khó tính, ai đi trước người đó thắng.

    Samsung đã tạo nên sự khác biệt với Galaxy J7 , dẫn đầu thị trường smartphone tầm trung

    Samsung là một trong những hãng smartphone luôn đi tiên phong với những nâng cấp mới, những công nghệ mới, mạnh dạn làm nên những điều không thể để bỏ xa lại đối thủ. Dòng Galaxy J chính là một điển hình cho bước đi tiên phong của gã khổng lồ xứ kim chi khi đặt chân vào miếng đất màu mỡ này.

    Phân khúc tầm trung - mảnh đất rộng lớn nhưng chật chội của các nhà sản xuất điện thoại - Ảnh 2.

    Galaxy J được chú trọng vào thiết kế khác biệt và camera nổi trội.

    Là một trong những đại diện nổi bật trong phân khúc 8 triệu của thị trường nói chung và của Samsung nói riêng, Galaxy J7 mang nhiều tính năng ấn tượng, toàn diện từ thiết kế, cấu hình tới camera và trải nghiệm người dùng.

    Trong khi những chiếc smartphone khác hầu như chỉ tập trung phần lớn vào cấu hình và phô trương sức mạnh qua một vài game nổi bật, J7 thu hút ánh nhìn ngay từ thiết kế kim loại với các cạnh được bo tròn vừa mang vẻ tinh tế, lịch lãm nhưng vẫn giữ được sự thoải mái khi cầm trên tay. Tất nhiên, với con chip Helio P25, 4GB RAM và 32GB bộ nhớ trong thì J7 chẳng phải “ngán ngẩm” trước bất kì tựa game phổ biến nào cả.

    Nhưng, chắc hẳn bạn cũng nhận ra rằng cuộc đua cấu hình vốn đã đi vào dĩ vãng khi sự bùng nổ của năm 2018 phần lớn nằm ở cụm camera chính của điện thoại. Bắt kịp xu thế, thừa hưởng nét ấn tượng từ cụm camera kép trên Galaxy Note8, cụm camera trên J7 cũng gồm 2 ống kính 13MP (f/1.7) và 5MP (f/1.9) hỗ trợ khả năng chụp ảnh xóa phông tuyệt vời. Với lợi thế khẩu độ lớn ở cả 2 camera, chắc hẳn sẽ không có một đối thủ nào trong tầm giá có thể so sánh được với khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng của J7 , nhất là sự kết hợp với tính năng chụp bokeh ấn tượng với ánh đèn ban đêm.

    Phân khúc tầm trung - mảnh đất rộng lớn nhưng chật chội của các nhà sản xuất điện thoại - Ảnh 3.

    Cụm camera kép trên Galaxy J7 thể hiện rõ thế mạng với khả năng chụp ảnh xóa phông ảo diệu.

    Giá trị thực từ sản phẩm thu hút được nhiều sự ưu ái hơn từ người tiêu dùng. Các số liệu điều cho thấy J7 vẫn luôn áp đảo về đơn đặt hàng tại hầu hết các chuỗi cửa hàng trên toàn quốc.

    Ngoài ra, thương hiệu cũng là một yếu tố quyết định giúp Samsung “nắm thóp” trong cuộc chơi này. Đây là một thương hiệu lớn, vốn đã có lòng tin từ hầu hết người tiêu dùng Việt Nam với chất lượng sản phẩm tuyệt vời và dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo. Người tiêu dùng vẫn luôn hài lòng từ khi bắt đầu mua chiếc máy với nhiều phần quà hấp dẫn, cho tới cả những sự hỗ trợ nhiệt tình trong quá trình sử dụng sản phẩm.

    Tất cả những yếu tố đó đều góp phần vào sự thành công lớn của Samsung trong phân khúc tầm trung, mà đại diện là Galaxy J7 đình đám. Với sự tập trung nổi bật vào các tính năng, sự nghiên cứu thỏa mãn như cầu thiết thực của người dùng, chiến lược khác biệt so với các sản phẩm trong cũng phân khúc, thành công dành cho “kẻ đi trước” là hoàn toàn xứng đáng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ