Xem bản thử nghiệm

Ra quyết định thu hồi pin dự phòng lỗi, Xiaomi làm người dùng bối rối trước 4 câu hỏi lớn

Minh Trang , Theo Trí Thức Trẻ
Bình luận 0

Xiaomi Việt Nam đã chính thức thông báo sẽ thu hồi những viên pin dự phòng 10000mAh Gen 2 gặp lỗi. Tuy nhiên, thông báo này còn nhiều điểm mơ hồ và gây lúng túng cho người dùng.

Trước việc người dùng phàn nàn về vấn đề pin dự phòng 10000mAh Gen 2 khiến smartphone bị cháy IC sạc, mới đây, Xiaomi Việt Nam đã chính thức thông báo sẽ tiến hành thu hồi những viên pin bị lỗi nhằm phục vụ công tác điều tra.

Cụ thể, người dùng khi hoàn trả pin dự phòng lỗi sẽ nhận được một mã giảm giá Lazada 300.000 đồng từ Xiaomi (thông tin mới cập nhật: thay vì mã Lazada, Xiaomi sẽ đổi sang một pin dự phòng Xiaomi 10000mAh Gen 2 chính hãng do Digiworld phân phối, như một động thái đền bù của hãng). Ngoài ra, Xiaomi cũng khuyến cáo người dùng tạm ngừng mua và sử dụng sạc dự phòng Xiaomi với nguồn gốc không rõ ràng cho tới khi nguyên nhân chính xác dẫn đến sự cố được làm sáng tỏ. Chi tiết về thông cáo của Xiaomi, các bạn có thể đọc tại đây.


Pin dự phòng Xiaomi 10000mAh Gen 2
​

Pin dự phòng Xiaomi 10000mAh Gen 2

Tuy nhiên, nhiều người dùng vẫn tỏ ra hết sức mơ hồ và lúng túng trước quy định thu hồi của Xiaomi, do chúng còn một vài điểm mật mờ và chưa rõ ràng.

- Về điều kiện thu hồi sản phẩm, Xiaomi nói rằng hãng sẽ chỉ thu hồi sản phẩm lỗi, tức là các sản phẩm đã gây nên hiện tượng cháy IC sạc của smartphone. Vậy Xiaomi sẽ làm thế nào để phân biệt được rằng đâu là sản phẩm lỗi, đâu là sản phẩm đang hoạt động tốt? Nếu như Xiaomi chỉ thu hồi pin dự phòng khi nó từng khiến một chiếc smartphone bị cháy IC sạc, liệu quyền lợi của người dùng có còn được đảm bảo nếu như chiếc smartphone bị cháy IC đó đã được sửa chữa và không còn dấu tích của sự cố?

- Thứ đã khiến cho người dùng gặp tình cảnh khốn đốn hiện nay là viên pin 10000mAh Gen 2, kỳ quặc thay, lại chính là thứ mà Xiaomi sẽ đền bù cho họ, chỉ khác rằng nó là hàng chính hãng. Tại sao Xiaomi lại có một quyết định vội vàng đến như vậy, khi mà nguyên nhân cuối cùng chưa được kết luận? Điều gì khiến cho Xiaomi có thể chắc chắn về việc những viên pin chính hãng sẽ không gặp phải sự cố tương tự?

- Trong trường hợp pin dự phòng Xiaomi thật sự khiến smartphone bị cháy IC sạc, trách nhiệm sẽ thuộc về ai? 300.000 đồng hay thậm chí là cả pin dự phòng mới chỉ là đền bù cho chi phí mua pin, vậy phần chi phí còn lại cho việc sửa chữa và những tổn thất liên quan thì liệu Xiaomi có sẵn sàng gánh vác cho người dùng?

- Xiaomi hiện đang khuyến cáo người dùng dừng sử dụng sạc 10000mAh gen 2 có nguồn gốc không rõ ràng. Trong khi đó, chương trình thu hồi lại chỉ kéo dài đến hết ngày 10/06/2017, bao gồm cả các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Vậy nếu như người dùng sẵn sàng tuân thủ thông báo của Xiaomi, dừng sử dụng và chờ đợi câu trả lời, liệu họ có đang nhận phần thiệt thòi khi thời gian trôi qua và họ không còn có cơ hội trả lại sản phẩm lỗi?

Một người dùng thậm chí còn nhận xét: Nếu Xiaomi không có động thái gì khác biệt hơn, có thể coi pin sạc dự phòng 10000 mAh Gen 2 của bạn như đang được ký án tử hình chờ ngày xét xử vậy.

Chúng tôi sẽ sớm liên hệ với Xiaomi Việt Nam để có lời giải đáp về những thắc mắc này.

Bình luận