Xem bản thử nghiệm

Realme – Từ thành công tại Ấn Độ đến lộ trình tiến vào thị trường Đông Nam Á

Quang Vũ , Theo Trí Thức Trẻ

Bất kể việc thương hiệu hiện còn chưa đầy một năm tuổi và gia nhập một thị trường đầy cạnh tranh, Realme vẫn luôn khiến mọi người đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác, khi liên tục gặt hái được những thành công ấn tượng tại thị trường đông dân thứ hai thế giới - Ấn Độ và tham vọng phủ rộng khắp toàn cầu.

Cựu "tướng" OPPO đang lèo lái con thuyền Realme là ai?

Tháng 7/2018, cựu Phó Chủ tịch của OPPO - Ông Bingzhong Li (Sky Li) công bố trên tài khoản truyền thông xã hội của mình rằng ông đã chính thức rời khỏi OPPO và sáng lập thương hiệu công nghệ độc lập Realme.

Realme – Từ thành công tại Ấn Độ đến lộ trình tiến vào thị trường Đông Nam Á - Ảnh 1.

"Thủ lĩnh" trẻ đầy bản lĩnh của Realme – Ông Sky Li

Sky Li khi tại vị ở OPPO đã rất thành công trong việc phát triển kinh doanh, mở rộng độ phủ thương hiệu đến hơn 30 quốc gia và khu vực, bao gồm cả Indonesia, Việt Nam, các nước Đông Nam Á khác, khu vực Nam Á, Trung Đông, Châu Phi và Châu Đại Dương. Dưới thời Sky Li, OPPO đã trở thành một thương hiệu điện thoại thông minh luôn trụ vững ở Top 3 Bảng xếp hạng tại nhiều quốc gia, tạo nền tảng vững chắc cho vị thế dẫn đầu của OPPO trong ngành công nghiệp smartphone toàn cầu.

Sở hữu bề dày kinh nghiệm cùng những hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thị trường, sau khi làm việc với thế hệ sản phẩm đầu tiên, Sky Li nhận thấy để phát triển Realme thành một thương hiệu phục vụ phân khúc thị trường mục tiêu tốt hơn, ông nên rời khỏi OPPO và thành lập một công ty để quản lý độc lập Realme, tập trung thấu hiểu đối tượng khách hàng trẻ của mình và cung cấp các sản phẩm được "đo ni đóng giày" riêng cho họ.

Phải vừa hiệu năng và phong cách, vừa giá hợp lý

Sky Li từng chia sẻ vì làm thương hiệu smartphone cho người trẻ nên các thành viên Realme cũng đều "giữ mình" trong phân khúc đối tượng mục tiêu, độ tuổi trung bình của tất cả mọi người đều dưới 30. Đội ngũ trẻ tài năng này ở từng quốc gia đều đã góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho Realme bằng cách nắm bắt chính xác những điểm cần có và thấu hiểu mong muốn của tín đồ công nghệ trẻ ở mỗi nơi Realme đặt chân tới.

Realme – Từ thành công tại Ấn Độ đến lộ trình tiến vào thị trường Đông Nam Á - Ảnh 2.

Khách hàng trẻ hiện nay đều là những người tiêu dùng thông minh và có kỳ vọng cao về chiếc smartphone mà mình sở hữu.

Điện thoại thông minh không chỉ là một công cụ để kết nối liên lạc mà còn phải thỏa mãn tối đa các nhu cầu giải trí, làm việc, học tập và kết giao xã hội. Realme nhận thấy chỉ có những sản phẩm smartphone vừa có hiệu suất mạnh mẽ vừa có thiết kế tinh tế, thời trang, lại được cung cấp với tầm giá dễ chịu mới có thể giúp đối tượng khách hàng trẻ của họ trải nghiệm một cuộc sống thoải mái, dễ dàng do "công nghệ" và "vẻ đẹp" mang lại. Cũng từ đó, thông điệp "Power Meets Style" ra đời để chỉ rõ định hướng sản phẩm Realme sẽ luôn được dung hòa giữa hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế phù hợp xu hướng.

Realme là một thương hiệu trẻ, smartphone được kiến tạo theo nhu cầu thực sự của khách hàng trẻ, đội ngũ xây dựng trẻ, và tất nhiên tinh thần thương hiệu của hãng cũng chính là một tuyên ngôn truyền cảm hứng "Proud To Be Young" – tự hào sống trọn tuổi trẻ chính mình.

Realme, Proud to be Young

Đã có hơn 1 triệu người dùng Realme chỉ sau 4 tháng

Chỉ vừa ra mắt thị trường Ấn Độ được tầm 4 tháng, Realme công bố đã có hơn 1 triệu người dùng. Con số này được tính chung cho cả hai sản phẩm Realme 1 và Realme 2, bộ đôi smartphone tính đến thời điểm này đã nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường đông dân thứ hai thế giới khi vừa sở hữu thiết kế bắt mắt thời thượng vừa đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ vượt trội.

Smartphone Realme thế hệ thứ nhất bán được 400.000 máy chỉ trong hơn một tháng, giành danh hiệu "Best – Seller" trên Amazon Ấn Độ, đạt 4.4/5 điểm chất lượng do người dùng đánh giá, giúp Realme nhanh chóng sở hữu 4% thị phần trực tuyến và được xếp hạng 4 thị trường chỉ trong vòng hơn 30 ngày (Quý 2/2018). Phiên bản Realme 2 được mở bán trên website thương mại điện tử Flipkart nhanh chóng đạt được 200.000 máy bán ra chỉ sau 5 phút mở bán ngày 4/9. Đợt mở bán thứ hai đẩy số máy tiêu thụ lên đến 370.000.

Realme – Từ thành công tại Ấn Độ đến lộ trình tiến vào thị trường Đông Nam Á - Ảnh 4.

Phản hồi tích cực của phân khúc khách hàng mà Realme nhắm tới đã cho thấy định hướng của thương hiệu trẻ này là đúng đắn.

Mới đây vị CEO này đã thông tin Realme sẽ tiến đến thị trường Đông Nam Á với quốc gia đầu tiên là Indonesia và cũng đã chính thức đổ bộ Việt Nam vào ngày 24/09 vừa qua.

Ít nhất 2 sản phẩm mới của Realme tại thị trường Việt Nam dự kiến sẽ được công bố vào tháng 10/2018. Thương hiệu "trẻ nhưng không non" này hứa hẹn sẽ là một "tay chơi" đầy tiềm năng trong phân khúc phổ thông, đủ để "ăn miếng trả miếng" sòng phẳng với đối thủ trong cùng phân khúc và mang đến thêm những lựa chọn phong phú cho nhóm khách hàng trẻ.

Tags:

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ