Samsung khoe bán 200.000 J7 Prime trong 1 tháng, Oppo lập tức đáp trả

    Minh Trang,  

    Cuộc chiến giữa Samsung và Oppo ở phân khúc tầm trung càng thêm phần quyết liệt, khi mới đây Oppo khẳng định F1s của mình không hề đuối sức trước J7 Prime

    Hiện nay trong phân khúc 6 triệu của thị trường chính hãng, Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime là hai sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất. Đều sở hữu thiết kế kim loại cao cấp, cấu hình mạnh, camera đẹp, hỗ trợ cảm biến vân tay... đi kèm với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, không khó để thấy sức hút của chúng với người dùng là lớn đến mức nào.

    Hồi cuối tháng 10 vừa qua, Samsung công bố đã bán được gần 200.000 máy Galaxy J7 Prime tại Việt Nam chỉ sau một tháng mở bán, qua đó giúp doanh số của nhóm sản phẩm tầm trung của hãng tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Đây là một con số rất ấn tượng, đặc biệt khi xét đến việc J7 Prime là lần đầu tiên Samsung thật sự tập trung vào phân khúc này.

    Samsung khoe bán 200.000 J7 Prime trong 1 tháng, Oppo lập tức đáp trả - Ảnh 1.

    Oppo F1s và Galaxy J7 Prime là hai đối thủ sừng sỏ trong phân khúc 6 triệu. Ảnh: Tinh tế

    Với sự thành công của Samsung với J7 Prime, đã có không ít dự đoán cho rằng Oppo F1s sẽ gặp rất nhiều khó khăn trên thị trường. Do bản chất hai máy đều có rất nhiều điểm chung về thiết kế, cấu hình và tính năng như đã đề cập ở trên, người dùng sẽ có khuynh hướng lựa chọn sản phẩm đến từ thương hiệu có tiếng hơn, và trong trường hợp này là Samsung. Nhưng dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, những con số thực tế thì ra sao?

    Mới đây, Oppo đã chính thức công bố doanh số của F1s trong hai tháng từ ngày 11/8 đến 10/10. Qua đó, hãng đã bán được 395,000 máy trong khoảng thời gian này, trong đó 30 ngày đầu tiên là 200,000 máy. Nhóm sản phẩm tầm trung ở mức giá từ 5-7 triệu của Oppo cũng vì thế mà chứng kiến sự tăng trường mạnh mẽ, từ 10.3% lên 20%. Ngoài ra, thị phần của Oppo cũng tăng 77% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 27% thị phần trong tháng 8. Như vậy, có thể thấy Oppo không những không bị lép vế, mà trái lại, hãng còn đang tỏ vẻ lấn lướt khi giữ doanh số ổn định trong hai tháng liên tiếp.

    Samsung khoe bán 200.000 J7 Prime trong 1 tháng, Oppo lập tức đáp trả - Ảnh 2.

    Báo cáo của GfK cho thấy Oppo có thị phần liên tục tăng

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của Oppo F1s. Lý do đầu tiên chắc chắn là khâu marketing quá tốt của hãng tại thị trường Việt Nam. Với việc đang sở hữu gương mặt hot nhất trong giới showbiz hiện nay là Sơn Tùng M-TP, Oppo đang chiếm trọn trái tim một lượng lớn các fan hâm mộ của anh chàng này. Các bạn nữ tuổi teen - đối tượng mà Oppo hướng đến, chắc chắn sẽ bị mê mệt bởi F1s không chỉ bởi thần tượng, mà còn là ở màu vàng hồng thời thượng và khả năng selfie cực tốt.

    Samsung khoe bán 200.000 J7 Prime trong 1 tháng, Oppo lập tức đáp trả - Ảnh 3.

    Sơn Tùng MTP là một trong những lý do chính khiến Oppo đạt được thành công lớn với F1s

    Oppo cũng là một trong những hãng có mối quan hệ chặt chẽ nhất với các đại lý bán lẻ. Ở hầu hết các cửa hàng của các đại lý lớn, chúng ta đều được thấy các quầy hàng riêng của Oppo với đội ngũ tư vấn bán hàng hùng hậu. Theo chúng tôi được biết, Oppo có chế độ đãi ngộ riêng với các nhân viên này. Mỗi khi thành công trong việc tư vấn khách hàng mua máy máy Oppo, nhân viên sẽ nhận được một khoản "hoa hồng" từ đại lý và hãng.

    Samsung khoe bán 200.000 J7 Prime trong 1 tháng, Oppo lập tức đáp trả - Ảnh 4.

    Oppo sở hữu lượng nhân viên hùng hậu tại các đại lý bán lẻ

    Và yếu tố cuối cùng khiến khách hàng tỏ ra rất hứng thú với riêng Oppo F1s, đó là bộ quà tặng giá trị mà hãng này khuyến mãi khi mua máy. Được Oppo gọi là "bộ quà tặng thời thượng", những khách hàng đặt trước máy sẽ nhận được một pin dự phòng, một gậy tự sướng và một tai nghe Bluetooth, với tổng giá trị lên đến 2 triệu đồng. Do đây đều là những vật phẩm rất có ích trong quá trình sử dụng smartphone, vậy nên được người dùng hưởng ứng rất nhiệt liệt và dẫn đến doanh số trong tháng đầu của F1s rất tốt.

    Samsung khoe bán 200.000 J7 Prime trong 1 tháng, Oppo lập tức đáp trả - Ảnh 5.

    "Bộ quà tặng thời thượng" khi người dùng đặt mua Oppo F1s

    Chúng ta hãy cùng tiếp tục chờ xem trong các tháng tới, liệu Oppo F1s và Galaxy J7 Prime sẽ thể hiện phong độ ra sao trước thời điểm thị trường smartphone cuối năm trở nên nhộn nhịp với sự ra mắt của các model mới, kèm theo nhu cầu đổi điện thoại của người dùng tăng mạnh trước dịp lễ tết. Theo thông tin chúng tôi được biết, Samsung sẽ tiếp tục đánh mạnh vào phân khúc 4 triệu đồng với chiếc Galaxy J5 Prime ra mắt trong tháng 12. Trong khi đó, Oppo vẫn tỏ vẻ "im hơi lặng tiếng" với sản phẩm mới. Thay vào đó, mới đây hãng đã quyết định giảm giá 800,000 đồng cho chiếc Oppo A37 (Neo 9), kèm theo tung ra phiên bản màu xám đen của chiếc F1s trong tháng này.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày