Sau khi "lên đỉnh", Super Mario Run đã bắt đầu rơi không phanh

    Billvn,  

    Tại nhiều thị trường, Super Mario Run không còn là cái tên dẫn đầu danh sách các ứng dụng có doanh thu cao nhất nữa.

    Super Mario Run có mặt trên iOS App Store vào ngày 15 tháng 12 và nhanh chóng đứng đầu top ứng dụng có doanh thu cao nhất tại Hoa Kỳ chỉ vài giờ sau khi ra mắt. Điều này sau đó được lặp lại tại nhiều thị trường trên thế giới. Tuy nhiên, bắt đầu từ ngày 24/12 vừa qua, độ “hot” của trò chơi này đã giảm rõ rệt. Tại nhiều nơi, Super Mario Run không còn dẫn đầu danh sách các ứng dụng có doanh thu cao nhất nữa.

    Một phần lí do đến từ giá bán của Super Mario Run. Ở những cấp độ đầu tiên, người chơi được trải nghiệm hoàn toàn miễn phí nhưng để mở khóa toàn bộ game, họ phải bỏ ra số tiền 9,99 USD. Thực tế thì Super Mario Run vẫn xếp đầu bảng danh sách các ứng dụng miễn phí tại 68 quốc gia vào thời điểm này. Tuy nhiên, nếu so với con số 138 quốc gia vào 2 tuần trước, dễ nhận ra rằng trào lưu “ăn, ngủ” với Super Mario Run đã hạ nhiệt rất nhiều.

    Một số người chơi tin rằng Super Mario Run có thể làm tốt hơn nếu ngay từ đầu nhà phát hành đưa ra cái giá thấp hơn để mở khóa toàn bộ trò chơi. Theo Apptopia, chỉ có 1% đến 2% những người từng tải về Super Mario Run sẵn sàng bỏ ra gần 10 USD để trải nghiệm toàn bộ trò chơi. Theo họ, nếu mức giá được hạ xuống 2 USD thì hiện tại sẽ có khoảng 10% người chơi chấp nhận bỏ tiền để chơi game này trọn vẹn.

    Với giá bán 9,99 USD, Super Mario Run đã mang về cho Nintendo (nhà phát hành game) doanh thu 30 triệu USD trong tháng này. Nhưng nếu hạ giá xuống 2 USD, nhiều khả năng họ có thể thu về đến 50 triệu USD. Tuy nhiên, đây là lập luận của các chuyên gia phân tích và có lẽ Nintendo không nghĩ như vậy. Cho đến thời điểm này, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Super Mario Run sẽ được giảm giá.

    Tham khảo: PhoneArena

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ