Sau lời khiếu nại làm dậy sóng Medium, Google Cloud cam kết việc này sẽ không xảy ra nữa

    Nguyễn Hải,  

    Đây sẽ là lời nhắc nhở đắt giá cho Google Cloud rằng, cạnh tranh trong điện toán đám mây không chỉ cần mỗi công nghệ, mà còn cả dịch vụ khách hàng tốt nữa.

    Google Cloud cho biết họ đã bắt đầu đánh giá quy trình ngăn chặn sự lạm dụng của mình sau khi vào tuần trước, một lời khiếu nại của khách hàng trên trang Medium đã tạo ra rất nhiều lời chỉ trích về dịch vụ của công ty.

    Bài viết được đăng tải bởi một nhà quản trị hệ thống ẩn danh, người đang giám sát một hệ thống bao gồm “hàng trăm tuabin gió và hàng chục cánh đồng năng lượng mặt trời.” Nhà quản trị này cho biết Google đã chặn website của hệ thống, ứng dụng và các dịch vụ khác vào ngày 28 tháng Sáu mà không có cảnh báo nào bởi vì họ phát hiện ra “các hoạt động đáng ngờ tiềm tàng.”

    Sau lời khiếu nại làm dậy sóng Medium, Google Cloud cam kết việc này sẽ không xảy ra nữa - Ảnh 1.

    Sau đó Google đã đe dọa sẽ đóng vĩnh viễn toàn bộ hệ thống trừ khi nhà quản trị cung cấp số ID và các tài liệu khác. Mọi chuyện nhẽ ra có thể đã không quá ầm ĩ đến vậy, nếu Google phản hồi lại yêu cầu giúp đỡ của nhà quản trị và xử lý tình huống một cách nhanh chóng.

    Giờ đây Google đang tiến hành việc kiểm soát thiệt hại để đảm bảo rằng tình huống trên sẽ không xảy ra nữa và cũng là để quảng bá thông tin tới các khách hàng hiện tại và tiềm năng cho mảng điện toán đám mây của mình.

    Brian Bender, người đứng đầu bộ phận hỗ trợ kỹ thuật tại Google Cloud, đã viết trên Medium rằng, tình huống trên là một lời nhắc nhở về việc đánh giá lại “quy trình ngăn chặn lạm dụng” của họ.

    Để đảm bảo điều này không xảy ra nữa,” Bender cho biết, Google Cloud sẽ “đánh giá lại các nguồn dữ liệu” được sử dụng “để đánh giá về hoạt động gian lận tiềm năng”, và thực hiện “các cơ chế bổ sung đối với các tài khoản nghi vấn” và “cải thiện sự hiệu quả về cách thức mà chúng tôi thông tin tới tài khoản các cảnh báo.”

    Chúng tôi thành thật xin lỗi về vấn đề này và đang làm việc nhanh chóng để làm mọi thứ tốt hơn, không chỉ cho khách hàng này mà còn cho toàn bộ khách hàng của GCP (Google Cloud Platform),” ông Bender cho biết.

    Cuộc chiến không chỉ về công nghệ

    Rắc rối này đến đúng vào lúc không cần thiết nhất cho Google Cloud khi họ đang phải cạnh tranh khốc liệt với Amazon Web Services và Azure của Microsoft để giành lấy các khách hàng doanh nghiệp, và nó càng làm nổi bật thêm một điểm yếu tiềm tàng trong kế hoạch Google nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bên cạnh lĩnh vực quảng cáo.

    Sau lời khiếu nại làm dậy sóng Medium, Google Cloud cam kết việc này sẽ không xảy ra nữa - Ảnh 2.

    Diane Greene, CEO của Google Cloud, thường nói rằng Google có một nền tảng công nghệ và trí tuệ vượt trội so với các đối thủ. Nhưng chiến thắng của cuộc chiến này không thể giành được nếu chỉ có công nghệ.

    Khi nói đến dịch vụ khách hàng – một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp khi đặt toàn bộ sinh kế của mình lên một dịch vụ đám mây – Google lại đang tỏ ra thua kém các đối thủ khác.

    Trong nhiều cuộc thảo luận về sự cố này trên Reddit và các diễn đàn trực tuyến khác, một lời phàn nàn đáng kể đã nổi lên là sự bất lực của các khách hàng Google Cloud khi muốn liên hệ với nhân viên dịch vụ khách hàng trong các tình huống khẩn cấp – ông Bender đã không giải quyết được vấn đề này trong bài đăng trên Medium của mình.

    Tham khảo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ