Xem bản thử nghiệm

Sau VTVCab, đến lượt Viettel bị xử lý vì cắt hàng loạt kênh truyền hình mà không thông báo trước

Hà My , Theo Trí Thức Trẻ  

Khách hàng muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel sẽ được hoàn trả tiền đối với thời gian chưa sử dụng.

Trong thời gian vừa qua, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận được nhiều thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty Viễn Thông Viettel (Viettel) cắt hàng loạt kênh truyền hình trả tiền mà không có thông báo trước cho người tiêu dùng.

Trên cơ sở kết quả làm việc với Viettel ngày 26/4, Cục đã chính thức có thông báo về vụ việc này.

Theo đó, Viettel đã thực hiện thông báo thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng (webstie Vietteltelecom, các trang Fanpage Viettel, SMS trên Settopbox, chạy chữ trên các kênh VTV3, kênh Boxmovie1, VTV1, báo điện tử VTV, báo điện tử dân trí, báo điện tử ICTnews, các trang www.24h.com.vn, www.thegioitre.vn, www.qdnd.vn ...) từ ngày 23/3/2018.

Tuy nhiên, chi tiết về 22 kênh truyền hình bị thay thế (HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…), chưa được Viettel thông báo trước, rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng.

Liên quan tới vấn đề này, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu Viettel trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của Viettel.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết, theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 99/2011/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn chi tiết thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng nếu muốn chấm dứt hợp đồng với Viettel chỉ phải thanh toán phí, giá cho phần dịch vụ mà mình đã sử dụng.

Để đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, Viettel đã cam kết để khách hàng tiếp tục trải nghiệm chất lượng các kênh thay thế mới. Sau thời gian trải nghiệm, trường hợp khách hàng mong muốn hủy dịch vụ do việc thay thế kênh truyền hình, Viettel sẽ có trách nhiệm thực hiện theo đúng quy định pháp luật. Cụ thể, Viettel sẽ hoàn trả lại số tiền người tiêu dùng đã đóng (trong trường hợp NTD trả trước cước phí dịch vụ, đối với thời gian chưa sử dụng); và khách hàng sẽ trả lại các thiết bị mà Viettel đã cung cấp cho khách hàng khi kết nối ban đầu và không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào.

Trước Viettel, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng đã làm việc với VTVCab và cũng khẳng định sẽ xử lý VTVCab. Tương tự Viettel, VTVCab cũng thông báo thay đổi kênh truyền hình từ ngày 23/3, nhưng không thông báo chi tiết về các kênh bị cắt. Sau khi làm việc với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, VTVCab cũng cam kết sẽ thuyết phục khách hàng tiếp tục trải nghiệm dịch vụ, nếu khách hàng không hài lòng sẽ hoàn tiền.

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ