Sếp Samsung xác nhận Galaxy S10 bán chạy tại Trung Quốc, chấm dứt 2 năm đen tối

    Chíp,  

    Bên cạnh Galaxy S10, dòng smartphone tầm trung Galaxy A của Samsung cũng đang làm rất tốt tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới.

    Mới đây, trong cuộc họp cổ đông thường niên của Samsung, ông DJ Koh đã thông báo rằng dòng flagship Galaxy S10 đang bán rất chạy tại Trung Quốc. Ông Koh, hiện đang giữ chức đồng CEO Samsung Electronics kiêm Chủ tịch mảng IT & Mobile Communication Business của Samsung.

    "Hai năm qua Samsung đã gặp phải rất nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc", ông Koh chia sẻ. "Nhưng nhờ Samsung mạnh tay thay đổi mọi thứ từ tổ chức, con người và kênh phân phối, Galaxy S10 đã được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận".

    Sếp Samsung xác nhận Galaxy S10 bán chạy tại Trung Quốc, chấm dứt 2 năm đen tối - Ảnh 1.

    Ngoài ra, theo ông Koh, dòng Galaxy A tầm trung đang làm rất tốt tại Trung Quốc. Ông cũng nói thêm rằng dòng smartphone cao cấp mới của Samsung đã mang lại rất nhiều thay đổi tại thị trường Trung Quốc. 

    Samsung từng đứng đầu thị trường Trung Quốc trong nhiều năm nhưng đánh mất ngôi vương vào tay của Xiaomi trong năm 2015. Từ đó đến nay, Vivo, Oppo và thậm chí cả Apple đều từng vươn lên vị trí hãng smartphone lớn nhất tại Trung Quốc trong khi Samsung liên tục tụt dốc. Thậm chí, do giá smartphone giảm, Samsung còn nhường lại vị trí thống trị của mình trong phân khúc tầm trung cho các đối thủ Trung Quốc.

    Tình hình càng trở nên tệ hơn sau bê bối an toàn liên quan tới Galaxy Note7. Samsung đã chậm trễ trong việc ra lệnh thu hồi Note7 tại Trung Quốc và tuyên bố dùng pin của nhà cung cấp khác cho thị trường này. Nhưng cuối cùng, phiên bản Note7 tại Trung Quốc cũng không an toàn khiến người tiêu dùng Trung Quốc tức giận buộc Samsung phải ra lệnh thu hồi dòng sản phẩm này trên toàn cầu cũng như ra lệnh khai tử nó. 

    Theo tính toán của hãng phân tích Strategy Analytics, trong năm 2018 thị phần của Samsung tại thị trường smartphone Trung Quốc chỉ là 0,8%.

    Từ đó đến nay, Samsung đã tiến hành cải tổ mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc. Theo thông tin nội bộ, các giám đốc cấp cao tại Trung Quốc đã bị gọi về Hàn Quốc nhiều lần và nhiều ghế giám đốc cao cấp bị thay thế liên tục. Samsung Trung Quốc cũng bắt đầu tiến hành nhiều khảo sát nhằm thu thập thông tin về thị trường. Samsung bắt đầu triển khai thêm kênh bán hàng trực tuyến bên cạnh các kênh phân phối truyền thống khác.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ