Xem bản thử nghiệm

Sếp Xiaomi khẳng định dù đang tăng trưởng mạnh nhưng công ty vẫn phải học hỏi nhiều chiến lược của Huawei

Thiên Long , Theo Trí Thức Trẻ

Ít ai ngờ rằng, một Xiaomi tăng trưởng như vũ bão trong thời gian vừa qua vẫn cảm thấy thật bé nhỏ trước người “đồng hương” Huawei và thậm chí sếp Xiaomi còn thừa nhận phải học học Huawei dài dài.

Sau khi nằm dưới trướng của Xiaomi trong nhiều năm, Redmi giờ là một thương hiệu độc lập và Lu Weibing hiện là CEO của thương hiệu này. Lu thường xuyên hé lộ các sản phẩm mới và thậm chí hỏi người dùng nhiều vấn đề liên quan đến sản phẩm trên mạng Weibo.

Sếp Xiaomi khẳng định dù đang tăng trưởng mạnh nhưng công ty vẫn phải học hỏi nhiều chiến lược của Huawei - Ảnh 1.

Trong một cuộc trò chuyện như vậy với fan mới đây, Lu đã có câu trả lời khiến nhiều người không khỏi bất ngờ về chiến lược của Xiaomi. Hóa ra "hạt gạo nhỏ" đang lấy hình mẫu của Huawei để học hỏi.

Lu Weibing thừa nhận Xiaomi có được thành công như hiện nay nhờ việc cân bằng được giữa giá bán và hiệu năng. Bên cạnh tiếp thị, việc dành nhiều nguồn lực cho R&D cũng giúp Xiaomi giành được nhiều thành công vang dội.

Tuy nhiên Lu cho rằng, xét về thâm niên trong ngành, Xiaomi với 9 năm tuổi vẫn còn nhiều điều phải học hỏi Huawei, đồng hương và cũng là đối thủ trên thị trường smartphone. Huawei đã có lịch sử phát triển hơn 32 năm và từng ấy thời gian đủ để Huawei hiểu được sự khắc nghiệt trên thị trường sớm hơn Xiaomi.

Sếp Xiaomi khẳng định dù đang tăng trưởng mạnh nhưng công ty vẫn phải học hỏi nhiều chiến lược của Huawei - Ảnh 2.

CEO thương hiệu Redmi, ông Lu Weibing

Lu tin rằng, Xiaomi cần Huawei giống như thế giới cần họ. Mỗi công ty lại phục vụ những đối tượng người dùng khác nhau dựa trên các giá trị và sản phẩm của mình. Tuy nhiên mục đích cuối cùng vẫn là làm hài lòng khách hàng cuối cùng.

Nhùn chung, một công ty như Xiaomi không thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả người dùng. Do nguồn lực hạn chế nên Xiaomi thời gian đầu chỉ nhắm đến một nhóm người dùng nhất định sở hữu hầu bao eo hẹp. Tuy nhiên hãng công nghệ Trung Quốc đang đặt mục tiêu đa dạng hóa danh mục sản phẩm bằng cách học hỏi từ chính đối thủ Huawei trong thời gian tới.

Huawei đã xuất xưởng được hơn 59 triệu chiếc smartphone trong Q1/2019,  doanh thu 26,52 tỷ USD. Ngược lại, Xiaomi vẫn còn thua kém Huawei rất nhiều nếu xét về mặt doanh số.

Thương hiệu Redmi dự kiến sẽ ra mắt thiết bị cao cấp chạy chip Snapdragon 855 nhưng với mức giá hấp dẫn hơn nhiều các sản phẩm khác. Máy dự kiến sẽ tích hợp RAM 6GB, mô-đun 3 camera và cài sẵn Android 9.0 Pie.

Tham khảo Gizmochina

Tags:

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ