Sinh viên RMIT Việt Nam giành 2 suất thăm trụ sở Google, Facebook tại Singapore

    PV,  

    Với việc giành ngôi Quán quân cuộc thi Young Marketers 5, ngoài 2 suất dự Hội nghị Chiến lược và hiệu quả Marketing châu Á vào tháng 5/2017, 2 sinh viên ngành Truyền thông ĐH RMIT Việt Nam cũng giành 2 suất tham quan và tìm hiểu Google, Facebook tại Singapore.

    Với ý tưởng sản phẩm giày trẻ em có thể biến thành chiếc phao để bảo vệ cuộc sống của hàng triệu trẻ em nông thôn Việt Nam, 2 sinh viên chuyên ngành Truyền thông chuyên nghiệp, ngành Truyền thông của Đại học RMIT Việt Nam vừa xuất sắc giành vị trí Quán quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5 năm 2016.

     Hai sinh viên RMIT Việt Nam Nguyễn Hoàng Hiếu Ân và Đoàn Thái Minh Châu nhận danh hiệu Quán quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5.

    Hai sinh viên RMIT Việt Nam Nguyễn Hoàng Hiếu Ân và Đoàn Thái Minh Châu nhận danh hiệu Quán quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5.

    Là một phần của hành trình Empower The Next Marketing Generation của Young Marketers, cuộc thi Young Marketers 5 - 2016, sân chơi mang tính định hướng, thực tế, chuyên nghiệp dành cho các sinh viên đam mê, yêu thích marketing diễn ra từ ngày 7/10/2016 đến 10/12/2016.

    Một trong những phần thưởng giành cho nhóm thi Biggo của ĐH RMIT Việt Nam vừa giành giải Quán quân cuộc thi Young Marketers 5 là 2 suất thăm quan và tìm hiểu Google, Facebook tại Singapore (Ảnh: Hải Đăng, TechInAsia)

    Hai sinh viên Nguyễn Hoàng Hiếu Ân và Đoàn Thái Minh Châu lấy tên nhóm là Biggo. Biggo giành danh hiệu vô địch vì đã đưa ra được chiến dịch Marketing xuất sắc vừa góp phần giải quyết “bài toán” thực của xã hội Việt Nam hiện tại - “Người trẻ Việt lười vận động” vừa truyền tải thương hiệu giày thể thao Hunter - “Move”.

    Trước đó, để qua được vòng loại cam go, nhóm Biggo đã vượt qua thử thách xây dựng một chiến dịch Marketing với ngân sách 3 tỉ đồng nhằm nâng cao nhận thức tầm quan trọng của việc vận động cho 3 triệu người trẻ (18-30 tuổi) ở TP.HCM và Hà Nội, thu hút 50.000 người cam kết sẽ vận động trên 150 phút/tuần và sẽ nhận biết & đánh giá cao thương hiệu giày Hunter thông qua chiến dịch này.

    Tại vòng chung kết, Biggo là nhóm thi cuối cùng và cũng là nhóm thi mang đến sự bùng nổ cảm xúc cho cả khán phòng. Nhóm đã nối kết thực trạng về trẻ em bơi lội và bị đuối nước tưởng như rất không liên quan với một thương hiệu giày, thành một câu chuyện kinh doanh đột phá từ một phát kiến hoàn toàn mới cho sản phẩm: lần đầu tiên, Biti’s cho ra mắt sản phẩm giày trẻ em có thể biến thành chiếc phao để bảo vệ cuộc sống của hàng triệu trẻ em nông thôn Việt Nam. Trong trường hợp nguy cấp, các em chỉ cần giật mạnh quai giày để phản ứng hóa học xảy ra, bơm khí vào quai để chiếc giày biến thành chiếc phao mini.

    Để minh chứng cho ý tưởng của nhóm mình, Biggo đã thực hiện một phản ứng hóa học mang đến sự ngạc nhiên cho các thành viên Ban giám khảo và các khán giả của cuộc thi. Nhóm còn trình bày rất cụ thể mình sẽ thực hiện chiến dịch quảng bá như thế nào với nhiều chiến thuật như viral clip đầy cảm xúc với storyboard chi tiết, họp báo kèm live demo, mời MC Quyền Linh làm đại sứ cho chiến dịch, hợp tác với Unicef triển khai toàn khu vực nông thôn.

    Trước câu hỏi khó của Giám khảo Phạm Cao Huệ Chi, Giám đốc chiến lược British American Tobacco “Nếu sản phẩm này đòi hỏi chi phí cao để sản xuất, thì các bạn sẽ bán ở vùng nông thôn như thế nào?”, nhóm Biggo đã không do dự đưa ra câu trả lời: “Phản ứng hóa học tạo ra khí như nhóm vừa làm không hề đòi hỏi nguồn nguyên liệu đặc biệt, mà đó chính là những sự kết hợp rất “bình dân” như giấm và baking soda, hay oxy già và thuốc tím”.

    Nhóm Biggo chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng phát kiến sản phẩm cùng với sứ mệnh cộng đồng này sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý, hưởng ứng và lan tỏa từ phía cộng đồng, giúp củng cố vị thế thương hiệu sau nhiều năm im ắng và nâng thương hiệu lên một tầm cao mới: không chỉ “Nâng niu bàn chân Việt” mà còn bảo vệ sinh mạng trẻ em Việt Nam”.

    Ý tưởng của nhóm Biggo đã được các thành viên Ban giám khảo đánh giá cao. Giám khảo Phạm Nhã Uyên, Trưởng phòng Marketing của Coca-Cola nhận định: “Đây là bài thi duy nhất trong các đội dùng một sáng kiến đột phá để làm nền tảng cho hoạt động thể hiện Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, chị thấy được sự đầu tư của các bạn, từ phần slide thuyết trình, thiết kế đẹp mắt, cách làm phản ứng hóa học minh họa, đến cách các bạn thuyết trình”.

    Bà Đặng Thu Hà, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing, MARICO Đông Nam Á, Trưởng BGK vòng thi chung kết Young Marketers 5 nhận xét: “Biggo là nhóm thuyết trình giỏi nhất với sự tự nhiên, thoải mái, một chút hài hước và hình ảnh rất đẹp. Ý tưởng của nhóm mang đến sự ngạc nhiên, thú vị và không thể ngờ tới, chứng minh được sự chăm chỉ, đầu tư kĩ lưỡng và tinh thần can đảm, dám khác biệt của các bạn”.

    Với vị trí Quán quân cuộc thi Young Marketers mùa thứ 5, hai sinh viên Nguyễn Hoàng Hiếu Ân và Đoàn Thái Minh Châu của RMIT Việt Nam sẽ nhận được 2 suất học bổng khóa học tại Elite Program Development trị giá 4.000 USD/học bổng; 2 suất tham dự Hội nghị Chiến lược và hiệu quả Marketing châu Á tại Singapore vào tháng 5/2017, 2 suất tham quan và tìm hiểu về Google, Facebook tại Singapore cùng nhiều phần thưởng giá trị khác.

    Theo ICTNews

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ