Xem bản thử nghiệm

Snap lỗ đến 40 triệu USD vì kính Spectacles ế chỏng ế chơ, tồn hàng đến cả trăm nghìn chiếc

Tuấn Hưng , Theo Trí Thức Trẻ

Không mấy ai mua chiếc kính này cả, mà những người đã chót "tậu" một chiếc về thì đã nhanh chóng đem trả chúng để hoàn tiền nên Snap lỗ là phải.

Snap Inc đã tỏ ra rất chất vật suốt vài tháng gần đây, báo cáo tài chính Q3/2017 của họ ở dưới mức kỳ vọng của Wall Street rất nhiều. Cổ phiếu của họ tụt dốc không phanh, tới gần 20% giá trị. Một chi tiết nhỏ nhưng rất đáng chú ý, đó là thông tin xoay quanh Spectacles – chiếc kính tích hợp camera mà công ty này bán trực tuyến lẫn ở các máy tự động xuất hiện trên toàn thế giới. Snap tiết lộ họ đã thuy lỗ gần 40 triệu USD vì thiết bị này, “hầu hết liên quan đến việc hàng tồn kho quá nhiều và chi phí đổi trả.”

Nói cách khác, người dùng chẳng mấy quan tâm đến chiếc kính này, trong khi đó, số lượng khách hàng tậu một chiếc rồi yêu cầu hoàn tiền lại là quá nhiều. Điều này phù hợp với bái báo của tờ The Information đăng tải hồi tháng 10 vừa qua, rằng Snapchat vẫn còn vài trăm nghìn chiếc Spectacles chưa tìm được chủ mới và chỉ bán được 150.000 chiếc – theo những gì mà CEO Evan Spiegel công bố vào tháng trước.

Dù có chiến dịch marketing rất tốt – dùng một chiếc đồng hồ ảo đếm ngược thời điểm bật mí địa điểm của con “Snapbot”, và cũng chính nhờ cách thức thương mại này mà Spectacles đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng trong thời gian đầu mở bán, tuy nhiên ngay khi lên kệ rộng rãi nhờ Amazon và các trang mua sắm trực tuyến khác, thì độ hot của nó giảm mạnh.

Nó không đến mức thất bại thảm hại như Google Glass, thế nhưng Spectacles cũng không thể đẩy mạnh lĩnh vực như AR hay biến việc quay video mọi lúc, mọi nơi thành một thói quen. Snap được cho là đang tiến hành phát triển một chiếc kính chuyên về thực tế ảo tăng cường, dẫu vậy theo báo The Information, dự án này đã bị loại bỏ sau khi bộ phận phần cứng của họ vẫn chưa giải quyết xong đống lộn xộn của Spectacles.

Theo TheVerge

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ