Snapchat mang đến loạt tính năng mới độc đáo, quyết tâm cạnh tranh đến cùng với Instagram

NPQM , Theo Trí Thức Trẻ
Bình luận 0

Một quyết định tỏ rõ mục tiêu không ngừng nghỉ của Snapchat khi theo đuổi và chiếm ưu thế trước Instagram "bắt chước" của Facebook.

Snapchat mới đây đã mang đến cho người dùng một số công cụ độc đáo mới để cạnh tranh gắt gao với "kẻ bắt chước" Instagram từ Facebook. Cụ thể, Snapchat thêm vào chức năng cho phép người dùng đăng tải các đoạn tin nhắn không bị giới hạn thời gian hiển thị, "vẽ" biểu tượng cảm xúc, cùng phương thức chọn lựa thay thế một vùng vật thể không mong muốn trong ảnh và sửa cho hài hòa với hậu cảnh. Thời điểm ra mắt bản cập nhật mới cũng gần kề với lúc Snap công bố thống kê tài chính và doanh thu theo quý lần đầu tiên của mình kể từ lúc chính thức trở thành một công ty toàn diện.

Thông thường, một đoạn tin nhắn Snap sẽ kéo dài khoảng 1-10 giây tùy sở thích, nhưng nay đã có thể lựa chọn kéo dài vô thời hạn, với biểu tượng vô cực đi kèm. Tất nhiên, tin nhắn đó vẫn tự hủy sau khi người xem tự đóng khung tin nhắn đó lại.

Một tính năng nữa là video lặp - nói cách khác, là thể thức tương tự với tin nhắn snap "vô tận" nhưng là định dạng video. Bạn chỉ cần thu một đoạn video, chọn biểu tượng lặp, và nó cũng sẽ chỉ biến mất khi nào người xem tự tay đóng lại. Đây là bước tiến để cạnh tranh lại Boomerangs - hình thức video lặp ngắn của Instagram.

Bên cạnh đó, Snapchat cũng đem đến một cách thức mới để bạn tự sáng tạo và chỉnh sửa tác phẩm của mình từ chính những biểu tượng cảm xúc, như đánh vần hiện lên một từ xuất hiện ra bởi một hình mặt cười hay trái tim. Hiện mới chỉ có một số biểu tượng là hỗ trợ tương thích trong công cụ vẽ này.

Cuối cùng, Snapchat còn giới thiệu một chiếc "tẩy thần kỳ" tương tự như một tính năng chỉnh ảnh trên Photoshop. Chỉ cần thao tác trên vùng vật thể muốn xóa, ứng dụng sẽ tính toán và phân tích phần hậu cảnh còn lại để chèn vào một cách chuẩn xác, tự nhiên nhất mà phần xóa đó vẫn thỏa mãn được ý muốn của người dùng.

Danh sách các tính năng được chuyển từ hàng trên màn hình xuống cạnh phải. "Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ," trích lời công ty trên blog của mình.

Tham khảo: The Verge

Bình luận