Snapchat mở studio đẳng cấp Hollywood để sản xuất những mini-show dành riêng cho smartphone của bạn

    Z-Lion,  

    Snap và NBCUniversal đã chính thức hợp tác và mở ra một studio tầm cỡ Hollywood để tập trung phát triển mảng giải trí trên các thiết bị di động.

    Sự kết hợp bất ngờ này sẽ mang đến những chương trình, những kịch bản phim dài hơn, chất lượng hơn cho các ứng dụng smartphone. Cụ thể, Snap và NBCUniversal sẽ cùng với những đối tác sáng tạo ra các chương trình có thời lượng từ 8 - 10 phút nhằm giữ chân (hoặc thu hút thêm) người dùng. Hiện tại, có khoảng 173 triệu người sử dụng Snapchat mỗi ngày. Khác với YouTube và Facebook, những đối tác sáng tạo sẽ độc quyền sản xuất cho các chương trình của Snap nhằm hạn chế tối đa các cạnh tranh không đáng có.

     Snapchat sẽ thu hút người dùng với những mini-show hoàn toàn mới ra mắt trong thời gian tới.

    Snapchat sẽ thu hút người dùng với những mini-show hoàn toàn mới ra mắt trong thời gian tới.

    Đầu năm nay, Snapchat đã hợp tác với rất nhiều công ty để sản xuất nội dung cho các chương trình khám phá của mình. Ứng dụng này đã và đang cung cấp rất nhiều show ngắn như Good Luck America - bản tin về các cuộc bầu cử do Peter Hamby làm người dẫn chương trình hay The Voice của NBC - chương trình được đề cử cho giải thưởng Emmy danh giá.

    Các đối tác của Snapchat cũng đều là những tên tuổi tầm cỡ, bao gồm ABC, BBC và tất nhiên là cả NBCUniversal nữa. Điều này cũng dễ hiểu bởi đầu năm nay, NBCUniversal đã đầu tư số tiền khổng lồ 500 triệu USD cho Snap.

    Mark và Jay Duplass, hai biên kịch các series “Room 104”, “Togetherness” của HBO, đã chấp nhận trở thành những người đầu tiên tham gia dự án mới nhất của Snapchat. Mark cho biết họ rất quan tâm đến phản ứng của các khán giả trẻ (đối tượng khán giả chính của họ) đối với những nội dung mà họ sản xuất.

     Anh em nhà Duplass cũng sẽ tham gia dự án mới của Snapchat và NBCUniversal.

    Anh em nhà Duplass cũng sẽ tham gia dự án mới của Snapchat và NBCUniversal.

    Thách thức lớn nhất đối với hai biên kịch tài năng này chính là cách thức làm việc dạng vertical-frame mà Snapchat yêu cầu, khác xa với cách thông thường của họ. Tuy nhiên, Snapchat cùng những đối tác của mình cũng cho biết họ sẽ để các biên kịch được tự do sáng tạo về mặt nội dung chương trình.

    Mặc dù dự án lần này khá hấp dẫn và đầy hứa hẹn, nhưng rất nhiều người dùng đang quyết định quay lưng lại với Snapchat. Mặt khác, Instagram đã áp dụng ý tưởng này theo một cách khác đơn giản hơn rất nhiều: cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh và câu chuyện với người khác trong một khoảng thời gian nhất định.

    Đối với các ứng dụng mạng xã hội ngày nay, khi thêm bất cứ tính năng mới nào, như tính năng khám phá chẳng hạn, chỉ có tác dụng giữ chân những người đang sử dụng ứng dụng đó mà thôi. Rất khó để những người đã từng sử dụng hoặc chưa bao giờ sử dụng cảm thấy thu hút với những điểm mới mẻ đó.

     Các mạng xã hội ngày nay thường mang lại những tính năng mới không đủ sức hút đối với người dùng.

    Các mạng xã hội ngày nay thường mang lại những tính năng mới không đủ sức hút đối với người dùng.

    Thực tế đã chỉ ra một số bộ phận người dùng đã quyết định từ bỏ Snapchat chỉ vài tháng sau khi Instagram cho ra mắt tính năng story ấn tượng. Khi đã có được gần như mọi thứ chỉ trong một ứng dụng như thế, họ sẽ không còn mảy may nghĩ đến chuyện cài đặt lại Snapchat nữa. Điểm sáng duy nhất mà Snapchat sở hữu hiện giờ chính là những nội dung khám phá độc quyền cùng những hiệu ứng bắt mắt.

    Có thể thấy tính toán lần này của Snapchat có rất nhiều nét tương đồng với tính năng Watch mới nhất của Facebook. Họ đều cố gắng trở nên khác biệt với các nền tảng khác và cung cấp những nội dung độc quyền, giống như YouTube vậy. Chìa khóa để thành công trong những dự án như thế này chính là họ có thể mang lại những điểm độc đáo mà người dùng không thể tìm thấy ở đâu khác.

     Snapchat cần phải đảm bảo rằng những chương trình mới của họ đủ độc đáo để giữ chân người dùng.

    Snapchat cần phải đảm bảo rằng những chương trình mới của họ đủ độc đáo để giữ chân người dùng.

    Vì thế, Snapchat và NBCUniversal phải đảm bảo rằng những nội dung mà họ sản xuất phải đủ chất lượng để thu hút người dùng. Nếu thất bại, sẽ chẳng có sự khác biệt nào giữa mảng khám phá hiện tại, các mini-show chuẩn bị ra mắt và có thể là cả những dự án trong tương lai nữa. Khi ấy, Snapchat sẽ bỏ ra một số tiền khổng lồ mà chẳng thu về được gì cả.

    Theo TheNextweb

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ