”Speedfactory” - Liệu robot và tự động hóa có tạo nên kỷ nguyên mới cho "ông lớn" adidas?

    Long.J,  

    Một nhà máy Speedfactory sẽ chỉ gồm 160 nhân công, đa phần là các kĩ sư để điều khiển và kiểm soát các hoạt động của robot. Giúp giảm thiểu tối đa chi phí, sức người và thời gian tạo ra sản phẩm.

    Tới đây adidassẽ có những bước tiến đầu tiên để thay đổi toàn bộ quy trình sản xuất, cũng như là một cuộc cách mạng cho toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất của mình bằng việc ra mắt Speedfatory – nhà máy được công nghệ hóa cao với nhân công là các robot tự động hóa.

    Khoảng đầu 2016, adidas đã cho ra mắt nhà máy tự động hóa đầu tiên với cái tên Speedfactory tại Ansbach, Đức. Sắp đây, thương hiệu adidas đang có dự định mang toàn bộ những gì đạt được ở nhà máy thử nghiệm này tới Mỹvà xây dựng nhà máy tự động hóa công nghệ cao với quy mô lớn hơn rất nhiều. Được dự kiếnsẽ chính thức đi vào hoạt động trong năm 2017 – nhưng cho đến hiện nay chúng ta vẫn chưa được biết vị trí của các Speedfatory.

    Đây được cho là một trong những nỗ lực chạy đua công nghệ cùng với đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình là Nike – khi hãng thời trang thể thao đến từ Mỹđã công bố họ cũng sẽ thay máu dây chuyển sản xuất của mình với khởi đầu là nhà máy hi-tech tại Berveton.

    Các nhà máy công nghệ cao này, sẽ không còn phải hoạt động theo hình thức to lớn, với hàng chục nghìn nhân công làm việc theo phương pháp truyền thống tại các nước gia công thứ 3. Một nhà máy Speedfactory sẽ chỉ gồm 160 nhân công - đa phần là các kĩ sư để điều khiển và kiểm soát các hoạt động của robot. Giảm thiểu được đồng thời cả sức người lẫn thời gian sản xuất một sản phẩm, những bước tiến to lớn này sẽ thực sự thay đổi toàn bộ cả ngành công nghiệp may mặc truyền thống, cũng như sản xuất giày thể thao nói riêng.

     Một nhà máy gia công cần quy mô rất lớn cùng với hàng nghìn công nhân để có thể sản xuất

    Một nhà máy gia công cần quy mô rất lớn cùng với hàng nghìn công nhân để có thể sản xuất

    Theo dự tính một nhà máy tự động hóa sẽ chỉ sản xuất được một triệu sản phẩm mỗi năm, bằng 1% so với tổng sản phẩm của toàn bộ adidasnhưng với những lợi ích to lớn mà nó mang lại, chúng ta những người tiêu dùng quả thật có rất nhiều niềm tin để hi vọng vào một tương lai lai tươi sáng với chất lượng sản phẩm và tốc độ sản xuất được tăng lên rất nhiều. Đặc biệt với người yêu thích sản phẩm có gắn mác Made In USA, có vẻ như chúng ta lại sắp được thấy điều đó trên những đôi giày của adidasNikerồi.

    Theo Fastcocreate

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày