Nhằm phục vụ cho kế hoạch tấn công thị trường châu Á, dịch vụ âm nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới Spotify được cho là sẽ ra mắt tại Việt Nam và Thái Lan.
Hai nguồn tin thân cận với TechCrunch tiết lộ Spotify đang chuẩn bị ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến tại Việt Nam và Thái Lan, hai quốc gia có tổng cộng hơn 160 triệu dân. Nguồn tin bổ sung rằng Spotify cũng khá nghiêm túc với kế hoạch mở rộng sang Ấn Độ và có thể diễn ra trong năm nay.
Công ty Mỹ từ chối bình luận tuy nhiên dấu hiệu dễ thấy nhất là Spotify đang tuyển dụng các vị trí “biên tập viên âm nhạc” tại cả Việt Nam và Thái Lan. Hai công việc đều làm tại trụ sở châu Á – Thái Bình Dương tại Singapore song đây thường là “điềm báo” cho màn ra mắt tại một nước nào đó. Chẳng hạn, tháng 10/2015, Spotify tuyển một biên tập viên nhạc tại Indonesia và 6 tháng sau, công ty chính thức có mặt tại đây. Điều đó gợi ý dịch vụ này sẽ “cập bến” Việt Nam và Thái Lan trong năm nay.
Spotify khẳng định có 100 triệu người dùng đăng ký và hơn 50 triệu tài khoản trả phí. Dù đang hoạt động tại hơn 60 quốc gia, vẫn có một vài nước châu Á công ty chưa chạm đến. Một trong các điểm đến rõ ràng nhất là Ấn Độ, quốc gia giàu tiềm năng về dịch vụ kỹ thuật số.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
Phát ngôn đáng suy ngẫm của Elon Musk: thay vì chĩa tên lửa vào nhau, chúng ta nên hướng chúng tới những vì sao