Xem bản thử nghiệm

Sử dụng "chiêu cũ" của Uber - Grab, ứng dụng gọi xe Việt đang đặt áp lực cạnh tranh cho Grab

Duy Vũ , Theo ICT News  

Khuyến mại liên tục cho khách, thưởng cho tài xế hoàn thành chuyến đi, các ứng dụng gọi xe mới như FastGo, Go-Viet đang sử dụng chính những "chiêu cũ" của Uber và Grab khi mới vào thị trường Việt Nam và tạo áp lực cạnh tranh không nhỏ cho Grab.

Liên tục khuyến mại cho khách và thưởng chuyến để tăng thu nhập cho tài xế là những chiêu thức Uber, Grab đã áp dụng thành công tại thị trường Việt Nam và góp phần không nhỏ giúp các ứng dụng gọi xe này đánh bại các ông lớn taxi truyền thống trong cuộc chiến giành thị phần. Chiêu thức này đang được chính các đối thủ non trẻ của Grab áp dụng lại để cạnh tranh với ông lớn này dù "sinh sau đẻ muộn".

Sau khi Uber rút lui, Grab thành công chiếm lĩnh thị phần ứng dụng gọi xe tại thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Dù vậy, Grab đang gặp phải áp lực cạnh tranh từ các ứng dụng gọi xe công nghệ mới vừa ra mắt hiện nay.

Ngoài Grab, 2 ứng dụng gọi xe Việt đang hoạt động rầm rộ nhất hiện nay là FastGo và Go-Viet đang áp dụng các chiêu thức như Grab, Uber đã từng sử dụng để hút khách và tài xế.

Dưới sự hậu thuẫn từ Go-Jek (Indonesia), ứng dụng Go-Viet đã chính thức triển khai hoạt động rầm rộ tại TPHCM hồi đầu tháng 8 sau một thời gian thử nghiệm. Hiện, ứng dụng này cung cấp 2 dịch vụ là đặt xe 2 bánh Go-Bike để và giao hàng Go-Send. Ngay khi ra mắt, Go-Viet đã gây chú ý khi tung chiêu khuyến mãi đồng giá 5.000 đồng cho những chuyến đi dưới 8 km cho khách hàng và thưởng thêm để đảm bảo thu nhập tối thiểu 30.000 đồng/chuyến đối với tài xế.

Sử dụng chiêu cũ của Uber - Grab, ứng dụng gọi xe Việt đang đặt áp lực cạnh tranh cho Grab - Ảnh 1.

Go-Viet đang hoạt động rầm rộ với dịch vụ xe hai bánh. Ảnh minh họa: Internet

Chiêu khuyến mãi của Go-Viet đã thu hút được lượng không nhỏ các đối tác tài xế trong đó, có không ít các đối tác tài xế của ứng dụng Grab. Đến hết tháng 8, cả 2 dịch vụ của Go-Viet đã có mặt tại hầu hết các quận tại TP.HCM và đang nhanh chóng mở rộng hoạt động ra Hà Nội.Hiện, Go-Viet lại tiếp tục áp dụng mức giá với 9.000 đồng cho mọi chuyến đi dưới 8km. Để thu hút tài xế, ứng dụng này không chỉ miễn phí chiết khấu cho các tài xế chạy ứng dụng mà còn mạnh tay thưởng chuyến thêm cho các tài xế để đảm bảo thu nhập.

Trong khi đó, ứng dụng gọi xe FastGo cũng liên tục phát đến khách hàng sử dụng ứng dụng các mã giảm giá và tung các chiến dịch thưởng cuốc để thu hút tài xế.

Theo đó, các đối tác tài xế FastCar và FastTaxi tại TP.HCM và Hà Nội có thể nhận thưởng thêm tương ứng 150.000 đồng cho 10 cuốc xe thành công; 250.000 cho 15 cuốc xe thành công và 400.000 đồng cho 20 cuốc xe thành công.

Ở Đà Nẵng, nơi ứng dụng này chuẩn bị hoạt động, các FastCar, FastBike và FastTaxi sẽ được thưởng tới 5 triệu đồng cho tài xế nhiều cuốc nhất; 3 triệu đồng cho tài xế có doanh thu cao nhất và 2 triệu đồng cho tài xế bỏ cuốc ít nhất. Đây được xem là các mức thưởng hấp dẫn đối với các tài xế.

Rõ ràng, các ứng dụng gọi xe mới đang đặt áp lực cạnh tranh không nhỏ lên Grab.

Với sự hậu thuẫn của Go-Jek, Go-Viet đang bày tỏ tham vọng muốn chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Còn về FastGo, ngoài sự hậu thuẫn khi nằm trong hệ sinh thái của NextTech, FastGo lại vừa nhận được vốn từ quỹ đầu tư VinaCapital Ventures sau biên bản thỏa thuận đầu tư chiến lược vừa được ký kết.

Cũng theo tiết lộ, sau gần 3 tháng chính thức hoạt động, FastGo đã ghi nhận gần 15.000 đối tác lái xe đăng ký tham gia và hơn 50.000 khách hàng đăng ký ứng dụng tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM.

Theo kế hoạch công bố, FastGo sẽ mở rộng dịch vụ ra 8 thành phố lớn trong năm 2018 và toàn quốc vào 2019. Công ty cũng đặt mục tiêu có 5 đến 10 triệu người dùng trong 3 năm tới.

Trước áp lực cạnh tranh, Grab cũng đang có những động thái để giữ chân cả tài xế và khách hàng. Đồng thời hướng đến các nền tảng dịch vụ đa dạng hơn.

Trong tháng 8, Grab tiếp tục tung ra nhiều chương trình khuyến mại và thưởng chuyến. Cụ thể, tài xế GrabBike hưởng mức thưởng 100.000 đồng khi hoàn thành 10 chuyến; 150.000 đồng khi hoàn thành 14 chuyến và 300.000 đồng khi hoàn thành 18 chuyến.

Trong khi đó, đối với các tài xế GrabCar mới tham gia trong tháng 8, Grab cũng cộng thưởng số tiền từ 500 – 1,5 triệu đồng khi hoàn thành từ 50 – 90 chuyến xe/tuần.

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ