Sức ép cạnh tranh quá lớn đã buộc Samsung phải đưa công nghệ mới nhất lên dòng tầm trung

    Thiên Long,  

    Khi doanh số bán hàng ngày càng lẹt đẹt và phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ Trung Quốc, Samsung buộc phải thay đổi chiến lược trên dòng tầm trung, nơi tuyến đầu đối mặt với các dòng smartphone Trung Quốc.

    Để đối phó với việc doanh số smartphone ngày càng càng giảm và sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, Samsung đang chuyển hướng đưa những công nghệ cao cấp nhất của dòng cao cấp Galaxy S, Note lên dòng smartphone tầm trung.

    Sức ép cạnh tranh quá lớn đã buộc Samsung phải đưa công nghệ mới nhất lên dòng tầm trung - Ảnh 1.

    Theo CEO mảng di động DJ. Koh chia sẻ với tờ Channel NewsAsia, việc chuyển một số tính năng cao cấp lên dòng smartphone tầm trung sẽ tạo ra sức hút lớn đối với nhóm người dùng yêu thích công nghệ nhưng hầu bao có hạn.

    Koh chia sẻ: "Chúng tôi đã tập trung rất nhiều vào các model hàng đầu nhưng chúng tôi sẽ sớm chuyển giao công nghệ cho các model giá hợp lý hơn".

    Hãng smartphone lớn nhất thế giới đang tìm mọi cách để "làm mới" mảng di động trong bối cảnh thị trường smartphone toàn cầu đang có dấu hiệu trì trệ. Doanh số smartphone trong Q2/2018 đã giảm 2% so với quý trước đó. Nguyên nhân do doanh số của bộ đôi Galaxy S9/S9 không đạt được như kỳ vọng.

    Ngoài ra, Samsung còn phải hứng chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Trung Quốc. Các hãng này tập trung đánh vào phân khúc giá rẻ và tầm trung trên thị trường. Đặc biệt nhiều hãng như Xiaomi, Huawei còn rất tích cực tung ra các công nghệ mới cho dòng giá rẻ lẫn tầm trung, qua đó thu hút khách hàng và gây sức ép lên các ông lớn như Samsung.

    Sức ép cạnh tranh quá lớn đã buộc Samsung phải đưa công nghệ mới nhất lên dòng tầm trung - Ảnh 2.

    Hồi tháng trước, dữ liệu của hãng phân tích IDC cho thấy, Huawei đã vươn lên vị trí thứ hai trong top các hãng smartphone lớn nhất thế giới, thậm chí vượt mặt cả Apple. Huawei cũng đang nhăm nhe soán ngôi Samsung trong tương lai gần nếu smartphone của Samsung không còn duy trì được vị thế như trước nữa.

    Koh nhấn mạnh về cách Samsung đang thay đổi bản thân để đối phó với tình hình mới: "Tại sao chúng tôi phải thay đổi chiến lược, đó là bởi vì Samsung biết rằng, thi trường đã bão hòa. Mặt khác, nhiều người dù không có đủ tiền mua smartphone cao cấp nhưng vẫn rất đam mê tìm hiểu những sản phẩm sáng tạo".

    Thay đổi hoặc là chết

    Nằm một phần trong chiến lược trên, Samsung mới đây đã cho ra mắt model Galaxy A7 (2018) với 3 camera đầu tiên. Sản phẩm này thậm chí còn dẫn trước cả về công nghệ so với dòng Galaxy S và Galaxy Note.

    Sức ép cạnh tranh quá lớn đã buộc Samsung phải đưa công nghệ mới nhất lên dòng tầm trung - Ảnh 3.

    Galaxy A7 (2018) là model smartphone đầu tiên của Samsung có 3 camera

    Sắp tới tại sự kiện tổ chức vào ngày 11/10, Samsung cũng dự kiến tung ra một model smartphone tầm trung mới có tới 4 camera, một thử nghiệm công nghệ rất đáng chờ đợi.

    Nhưng quan tâm hơn tới dòng tầm trung không đồng nghĩa với việc bỏ bê dòng flagship Galaxy S và Galaxy Note. Samsung vẫn đang đặt cược rất lớn vào hai dòng smartphone này và một dòng siêu cao cấp, đó là smartphone màn hình gập.

    Dự kiến hãng có thể cho ra mắt smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới, hỗ trợ mạng 5G vào tháng 11 tới đây. Trong khi đó, Galaxy S10 ra mắt vào đầu năm sau dự kiến sẽ có những thay đổi thiết kế vô cùng quan trọng, giúp tăng trải nghiệm cho người dùng.

    Kết thúc cuộc phỏng vấn, ông DJ. Koh không quên nhấn mạnh rằng, lộ trình đổi mới công nghệ của Samsung không hề phụ thuộc vào sự cạnh tranh với đối thủ. Điều đó có nghĩa, những đổi mới trên dòng smartphone của Samsung gần như không chịu tác động từ các tính năng công nghệ của các hãng khác.

    Lộ trình đổi mới công nghệ của Samsung hiện nay tập trung chủ yếu vào trí tuệ nhân tạo và mạng 5G. Chỉ mới tháng trước, Samsung tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 22 tỷ USD cho hai lĩnh vực chủ chốt này và phát triển thêm linh kiện điện tử cho xe hơi.

    Samsung đang rất nòng lòng tung ra chiếc smartphone hỗ trợ mạng 5G đầu tiên của hãng vào đầu năm tới, trong đó tập trung chủ yếu vào thị trường Mỹ và Hàn Quốc.

    Tham khảo Channel News Asia

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ