Tại sao Michael Phelps và các VĐV Olympic 2016 phải che logo khi sử dụng tai nghe của Beats?

    TVD,  

    Michael Phelps và nhiều VĐV thuộc đội tuyển Mỹ xuất hiện với những chiếc tai nghe của hãng Beats những đã bị dán decal để che logo.

    Hôm thứ 4, kình ngư Michael Phelps trở lại đường đua xanh để tiếp tục chinh phục những chiếc huy chương vàng tại Thế vận hội Olympic 2016. Khi bước ra từ phòng thay đồ, Michael Phelps mặc một bộ đồng phục của đội tuyển Mỹ và đeo một chiếc tai nghe không dây.

    Mặc dù có che logo của chiếc tai nghe bằng một miếng dán decal lá cờ Mỹ, nhưng chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy đó là một chiếc tai nghe của hãng Beats. Nếu xem lại các hình ảnh của ngày thứ 2 tại Olympic Rio 2016, chúng ta cũng bắt gặp cùng một chiếc tai nghe này nhưng có một logo đã bị bỏ quên không được che bằng decal.

    Bức ảnh này vô tình khiến cho hãng tai nghe Beats được quảng bá tại một kỳ Thế vận hội lớn nhất thế giới, được sử dụng bởi một trong những vận động viên đại diện cho nước Mỹ. Có lẽ đây chính là một chiếc lược quảng cáo vô cùng hiệu quả và cũng không tốn quá nhiều chi phí, như những hình thức quảng cáo thông thường.

    Michael Phelps đã che logo hai bên của Beats bằng miếng dán decal, nhưng lại quên logo khá lớn ở phía trên mà ai cũng có thể nhìn thấy. Đây có thể là một sự cố bỏ sót, nhưng cũng có thể là hành động cố ý.

    Có lẽ vì vậy mà tại ngày thi đấu hôm thứ 4, Michael Phelps xuất hiện với cùng một chiếc tai nghe nhưng đã được dán kín decal để che logo, ngay cả dòng chữ Beats phía trên. Có vẻ như một ai đó trong Ủy ban Olympic đã đã bắt Phelps phải làm như vậy.

    Không chỉ có Michael Phelps, mà còn khá nhiều vận động viên khác cũng có thể bắt gặp với hình ảnh tương tự. Như người đồng đội, vận động viên Ryan Lochte cũng đeo một chiếc tai nghe của Beats và phải che logo bằng các miếng dán decal.

    Đây cũng không phải là lần đầu tiên hãng tai nghe Beats gây tranh cãi tại một thế vận hội bởi phương pháp quảng cáo sản phẩm này. Trong năm 2012, Beats đã tặng miễn phí những chiếc tai nghe đắt tiền của mình cho các vận động viên của đội tuyển Mỹ, ngay trước kỳ Thế vận hội mùa hè diễn ra ở London.

    Hãng tai nghe Beats không phải đối tác chính thức của Olympic Rio 2016, cùng với nhiều kỳ thế vận hội trước đây. Chính vì vậy mà họ đã sử dụng chiến lược được gọi là “tiếp thị phục kích”, để có thể quảng bá các sản phẩm của mình.

    Hành động này đã ngay lập tức bị ngăn cản, nhưng Ủy ban Oympic cũng không thể cấm việc các vận động viên sử dụng tai nghe của hãng Beats. Chính vì vậy mà cách duy nhất họ có thể làm là bắt các vận động viên này che logo của Beats bằng những miếng decal.

    Tham khảo: BI

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ