Telegram công bố chia sẻ 50% doanh thu quảng cáo với người dùng, giá đồng coin TON tăng vọt gần 40%

    Nguyễn Hải,  

    Với chính sách mới, giờ đây Telegram đã đứng ngang hàng với các nền tảng như YouTube, X trong việc chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng.

    Theo thông báo từ Pavel Durov, nhà sáng lập Telegram, mạng lưới quảng cáo của Telegram sẽ mở cửa cho các nhà quảng cáo vào tháng 3. Đồng thời công ty này cũng đưa ra một thông tin đáng chú ý: chia sẻ đến 50% doanh thu quảng cáo với chủ sở hữu kênh từ tháng này. Điều này được Durov đã chia sẻ thông tin này trên kênh chính thức của mình một tuần trước đây.

    Mọi giao dịch thanh toán và rút tiền sẽ được xử lý trên chuỗi blockchain The Open Network (TON), một mạng lưới do chính công ty xây dựng nên ứng dụng Telegram tạo ra từ năm 2020 nhưng được duy trì hoàn toàn bởi các nhà phát triển độc lập. Trước đó vào tháng 7 năm 2023, Telegram đã báo cáo có 800 triệu người dùng hàng tháng.

    Telegram công bố chia sẻ 50% doanh thu quảng cáo với người dùng, giá đồng coin TON tăng vọt gần 40%- Ảnh 1.

    Ngay sau thông tin này, giá token TON – đồng coin native của Mạng lưới TON – đã tăng vọt gần 40% từ mức 2,155 USD lên hơn 2,92 USD. Tuy nhiên sau đó, giá của nó cũng giảm xuống và hiện đang duy trì ở mức 2,69 USD.

    Telegram chưa phản hồi yêu cầu bình luận của CoinDesk trên kênh truyền thông chính thức. Trước đó, Telegram đã nói rằng có kế hoạch chia sẻ doanh thu với một số chủ sở hữu kênh, theo thông tin trên trang web của họ. Các kênh trên Telegram là những nguồn cấp dữ liệu một chiều, nơi người tạo kênh có thể đăng nội dung tới một số lượng không giới hạn người dùng đăng ký.

    Ông Durov cho biết trên kênh của mình rằng, "Các kênh nổi tiếng trên Telegram tạo ra 1.000 tỷ lượt xem hàng tháng. Hiện tại, chỉ 10% trong số đó được kích hoạt kiếm tiền với Telegram Ads — một công cụ quảng cáo được thiết kế với trọng tâm hướng về sự riêng tư."

    Telegram công bố chia sẻ 50% doanh thu quảng cáo với người dùng, giá đồng coin TON tăng vọt gần 40%- Ảnh 2.

    "Vào tháng 3, nền tảng Telegram Ad Platform sẽ chính thức mở cửa cho tất cả các nhà quảng cáo tại gần một trăm quốc gia mới. Các chủ sở hữu kênh tại các quốc gia này sẽ bắt đầu nhận được 50% doanh thu mà Telegram kiếm được từ việc hiển thị quảng cáo trong kênh của họ."

    Với thông báo mới nhất này, Telegram sẽ gia nhập hàng ngũ với YouTube và X (trước đây là Twitter), các nền tảng mạng xã hội chia sẻ doanh thu quảng cáo với người dùng. YouTube chia sẻ 55% doanh thu quảng cáo cho người sáng tạo trong Chương trình Đối tác YouTube, trong khi X bắt đầu chia sẻ doanh thu với người dùng vào tháng 7 năm 2023. Meta cũng đã thử nghiệm một mô hình thanh toán mới cho chương trình kiếm tiền từ Quảng cáo trên Reels của mình.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày