Tesla phát triển dịch vụ âm nhạc riêng, không thèm hợp tác với Apple, Spotify
Nguồn tin từ ngành công nghiệp âm nhạc tiết lộ rằng Tesla đã có những buổi hội đàm với tất các các nhãn hiệu lớn về việc cấp quyền sử dụng cho một dịch vụ âm nhạc độc quyền có thể được cài đặt trên xe Tesla.
Hiện tại, các mẫu xe Tesla đều được trang bị rất nhiều công nghệ cùng kết nối Internet. Do vậy, chẳng có gì khó hiểu khi Tesla muốn bổ sung thêm một dịch vụ âm nhạc vào chiếc xe của mình.
Nguồn tin trên không chia sẻ chi tiết về tham vọng của Tesla nhưng tiết lộ rằng hãng xe điện của Mỹ có thể cung cấp nhiều lớp dịch vụ, bắt đầu bằng một kênh radio trên web giống như Pandora.
Tuy nhiên, có một câu hỏi lớn được đặt ra ở đây: Tại sao Tesla không tích hợp các dịch vụ hiện có như Spotify hay Apple Music vào các mẫu xe của họ, đặc biệt là khi Tesla đã từng hợp tác với Spotify để bán xe ở bên ngoài nước Mỹ?
"Chúng tôi nghĩ rằng cần phải có một trải ngiệm đặc biệt trên xe để khách hàng của chúng tôi có thể nghe nhạc mà họ muốn từ bất kỳ nguồn nào mà họ chọn", phát ngôn viên của Tesla chia sẻ. "Mục tiêu của chúng tôi chỉ đơn giản là mang lại hạnh phúc tối đa cho khách hàng".
Nếu Tesla muốn cung cấp âm nhạc cho khách hàng của mình thì trước tiên họ phải đưa ra những hợp đồng hấp dẫn cho các đơn vị cung cấp nhạc. Hồi tháng Một, Tesla đã bán ra 100.000 xe và hiện đã nhận được 400.000 đơn đặt hàng cho mẫu Model 3 dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay.
Rõ ràng là ngay cả khi cung cấp cho toàn bộ khách hàng mua xe từ trước tới nay thì số lượng người dùng dịch vụ âm nhạc của Tesla cũng không thể bằng con số 50 triệu và 27 triệu thuê bao mà Spotify và Apple Music đang có.
Theo Recode
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”