Thất vọng với Samsung sau sự cố Galaxy Note7, khách hàng Trung Quốc tìm đến iPhone của Apple
Sau sự cố cháy nổ Galaxy Note7, nhiều người dùng Trung Quốc cho biết họ mất niềm tin và sẽ chuyển sang mua sản phẩm của Apple.
Các vụ nổ Galaxy Note7 gần đây đã giáng một đòn mạnh vào thương hiệu Samsung. Chiếc phablet được đánh giá “ấn tượng” nhất trong năm bỗng nhiên trở thành một quả bom nổ chậm cho những ai đang sở hữu. Dù Samsung đã tiến hành thu hồi trên phạm vi toàn cầu và đổi sản phẩm mới cho khách hàng nhưng nhiều người vẫn đang có động thái tiếp tục nghe ngóng tình hình trước khi quyết định có mua sản phẩm này hay không.
Sau khi thu hồi sản phẩm, Samsung đã cung cấp trở lại cho thị trường một phiên bản Galaxy Note7 sửa lỗi (liên quan đến pin) mà theo họ là “an toàn”. Chính động thái này khiến 90% khách hàng từng mua sản phẩm quyết tâm đổi thiết bị mới thay vì nhận tiền hoàn lại từ Samsung. Tuy nhiên, thông tin này có vẻ như không bao gồm thị trường lớn Trung Quốc.
Được biết, những chiếc Galaxy Note7 có nguy cơ phát nổ trang bị pin SDI của Samsung. Công ty Hàn Quốc cho biết những chiếc Galaxy Note7 bán ra tại thị trường Trung Quốc không thuộc lô hàng mắc lỗi do đó không cần thiết phải thu hồi. Tuy nhiên, sau thông báo này đã có một vài trường hợp Galaxy Note7 bốc cháy tại Trung Quốc.
Sau khi tiến hành điều tra, Samsung kết luận rằng không có khiếm khuyết trong khâu sản xuất và các thiết bị này bốc cháy do tác động từ nguồn nhiệt bên ngoài.
Công ty iiMedia Research vừa tiến hành một cuộc khảo sát đối với 12.000 người sử dụng điện thoại Samsung tại Trung Quốc. Câu hỏi được đặt ra là liệu họ có tiếp tục gắng bó với thương hiệu này sau sự cố của Galaxy Note7 hay không?
Kết quả, 51,9% quả quyết rằng họ sẽ chuyển sang thương hiệu khác khi mua điện thoại mới, 18,5% sẽ xem xét việc chuyển đổi. Trong khi đó, 29,6% tỏ ra không quan tâm tới sự cố vì nó được xác định do yếu tố bên ngoài (ám chỉ các vụ cháy nổ Galaxy Note7 tại Trung Quốc).
Trong số những khách hàng khẳng định chắc chắn sẽ chuyển đổi có 37% cho biết họ sẽ chuyển sang một sản phẩm của Apple, 26% lựa chọn một chiếc smartphone của Huawei. Phần còn lại lựa chọn một số thương hiệu lớn trong nước như Xiaomi, Meizu, Oppo…
Báo cáo này chắc chắn không mang về tin tức tốt lành gì cho vị trí của Samsung tại thị trường Trung Quốc. Năm 2013, Samsung đã chiếm lĩnh được 23% thị phần điện thoại thông minh tại Trung Quốc nhưng do áp lực cạnh tranh từ các doanh nghiệp địa phương như Xiaomi, Meizu, Huawei và sự tăng cường ảnh hưởng của Apple mà thị phần của họ đã giảm xuống chỉ còn 8% trong năm nay.
Kết quả khảo sát của iiMedia Research cho thấy Samsung cần phải nhanh chóng làm một cái gì đó để lấy lại niềm tin của người dùng Trung Quốc nếu không muốn đánh mất thị trường quan trọng này.
Tham khảo: PhoneArena
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
Nóng: ‘Trùm tiền số’ Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù, một trong những vụ lừa đảo tài chính lớn nhất trong lịch sử Mỹ đã đi đến hồi kết