Thị trường smartphone Q3/2018: Huawei thu hẹp khoảng cách với Samsung mà không cần tới thị trường Bắc Mỹ

    Chíp,  

    Dù thị phần không đáng kể nhưng HMD Global đạt mức tăng trưởng lên tới 73% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Đầu tháng này, hãng nghiên cứu nổi tiếng Counterpoint đã tung ra thống kê thị trường smartphone toàn cầu trong Q3/2018. Và nay, họ tiếp tục hé lộ những con số thú vị liên quan tới doanh số, thị phần smartphone của các hãng trong khoảng thời gian từ tháng 7 tới tháng 9 vừa qua.

    Trong Q3/2018, Samsung vẫn là hãng smartphone chiếm thị phần lớn nhất toàn cầu với 19%. Trong khi đó, Huawei đứng thứ 2 với 14% và Apple với 12% chiếm vị trí thứ 3. Cùng kỳ năm ngoái, Samsung vẫn dẫn đầu nhưng chiếm tới 21% thị phần, Apple xếp thứ 2 với 12%. Trong khi đó, Huawei đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt 14% từ 10% năm ngoái, vượt qua Apple và áp sát Samsung.

    Thị trường smartphone Q3/2018: Huawei thu hẹp khoảng cách với Samsung mà không cần tới thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 1.

    Oppo và Xiaomi cùng đạt 9% thị phần trong khi Vivo chiếm 8%. Lenovo đạt mức 3% thị phần và dù không bán được nhiều smartphone nhưng HMD vẫn đạt mức tăng trưởng 73% so với cùng kỳ năm 2017.

    Đáng chú ý là trong Q3/2018, thị trường smartphone toàn cầu tiêu thụ kém hơn 5% so với năm ngoái. Theo Counterpoint, tổng lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu trong quý vừa rồi đạt mức 380 triệu chiếc.

    Đi sâu vào từng khu vực, Counterpoint chỉ ra rằng Oppo chiến thắng tại thị trường châu Á với 16%, tiếp theo là Huawei với 15% và Xiaomi với 14%. Samsung, hãng smartphone lớn nhất toàn cầu, chỉ chiếm 10% thị trường châu Á.

    Không có gì ngạc nhiên khi Apple có thị phần lớn nhất tại Bắc Mỹ với 39%, tiếp theo là Samsung với 26%. Thị trường thành công nhất của Samsung chính là châu Âu với 31%, tiếp theo là Huawei với 22% và Apple là 19%.

    Nhìn chung, dù tổng lượng smartphone giảm đi nhưng Q3/2018 vẫn là quý thành công với một số công ty. Samsung đã đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong khoảng thời gian này trong khi Xiaomi đã lấy lại đà tăng trưởng tại Trung Quốc. Quan trọng hơn, Huawei đang dần áp sát Samsung mặc dù không kinh doanh tại thị trường Bắc Mỹ. Để đạt được mục tiêu ngang bằng vào năm 2019 và vượt qua Samsung vào năm 2020, Huawei sẽ phải tìm cách trở lại Bắc Mỹ cũng như có chiến lược tốt hơn nhằm chinh phục khách hàng ở những thị trường khác.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ