Các nhà nghiên cứu vừa tiến hành một thử nghiệm nhỏ để xem một email có độ dài như thế nào thì dễ nhận được phản hồi nhất. Kết quả như thế nào? Mời độc giả cùng tìm hiểu.
Đầu tiên, chúng ta hãy tiến hành một thử nghiệm nhỏ. Bạn hãy đọc những email dưới đây và nhận định xem đâu là email bạn muốn trả lời nhất:
1. Này em, anh nhớ em. Em có muốn đi ăn pizza không?
2. Này em, anh muốn gặp em vào tuần tới. Em có muốn đi ăn pizza không?
3. Này em, anh sẽ rất vui nếu được gặp em. Em có muốn đi ăn pizza không?
4. Này em! Sẽ rất tuyệt vời khi được gặp em. Em có muốn đi ăn pizza không? Anh thực sự không thể chờ thêm nữa.
Đáp ăn chính xác là email thứ hai. Nó là email hoàn hảo bởi từ ngữ không quá tích cực, không quá tiêu cực nhưng cũng không vô cảm. Trong khi đó, email đầu tiên quá ít cảm xúc. Email thứ ba tốt hơn email thứ nhất nhưng vẫn không thể bằng so với email thứ hai. Email thứ tư không có gì tệ nhưng cũng chẳng phải là email tốt nhất. Nó nhiệt tình tới nỗi khiến cảm xúc có vẻ giả tạo.
Chính nhờ những tổng hợp, phân tích dữ liệu như trên từ hơn 5,3 triệu email, hãng Boomerang đã tìm ra đâu là loại email dễ nhận được phản hồi nhất.
Theo đó, những email chứa các thông điệp mang tính tích cực hoặc tiêu cực hơn một chút thường được trả lời nhiều hơn. Email có chứa câu hỏi cũng mang tới tác dụng tương tự tuy nhiên bạn không nên đặt quá ba câu hỏi trong một email bởi nó sẽ gây phản tác dụng. Chiều dài tối ưu cho một email là 50 tới 125 từ.
Chúc các bạn có những email/tin nhắn hiệu quả nhất trong thời gian tới.
Tham khảo BI
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
Phát ngôn đáng suy ngẫm của Elon Musk: thay vì chĩa tên lửa vào nhau, chúng ta nên hướng chúng tới những vì sao