Xem bản thử nghiệm

OCB và nỗ lực bảo mật ngân hàng trực tuyến

A.D , Theo Trí Thức Trẻ

Theo khảo sát của IDG Việt Nam (2017) thực hiện với 5300 khách hàng, có đến 19% trong số đó không sử dụng ngân hàng trực tuyến vì lo ngại các vấn đề bảo mật. Điều này khiến việc hoàn thiện các vấn đề về bảo mật, an ninh là một trong những mục tiêu hàng đầu của ngành ngân hàng

Khách hàng sẽ sử dụng ngân hàng trực tuyến nhiều hơn nếu an tâm về bảo mật

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, khách hàng ngày càng có nhiều kênh giao dịch kỹ thuật số. Tuy nhiên, điều này cũng khiến họ lo ngại hơn về các vấn đề an toànkhi những rủi ro về việc mất cắp tài khoản liên tục xảy ra. Chỉ tính riêng trong năm 2017, có đến 45% rủi ro ngân hàng đến từ giao dịch trực tuyến.

Theo khảo sát của B2B International và Kaspersky Lab, có đến 68,5% người dùng cho biết họ sẽ thực hiện các giao dịch trực tuyến thường xuyên hơn nếu cảm thấy an tâm hơn về bảo mật. Rõ ràng, đây vẫn là vấn đề quan tâm hàng đầu của người dùng khi thực hiện các giao dịch số.

Anh Minh (nhân viên văn phòng) cho biết: “Giao dịch trực tuyến thật sự tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian và hiệu quả hơn, tuy nhiên, vấn đề khiến tôi lo ngại nhất chính là sự an toàn và bảo mật thông tin của người dùng.”

Điều này dẫn đến các ngân hàng phải thường xuyên cải tiến công nghệ, đưa ra các biện pháp gia tăng an ninh hệ thống để mang lại sự an tâm cho khách hàng.

Tiêu đề: OCB và nỗ lực bảo mật ngân hàng trực tuyến - Ảnh 1.

Nỗ lực đột phá của ngân hàng Phương Đông - OCB

Để củng cố niềm tin cho khách hàng, các ngân hàng liên tục nỗ lực nâng cấp hệ thống, hoàn thiện các quy trình kiểm soát bên trong, áp dụng các công nghệ hiện đại… để đảm bảo mọi rủi ro luôn được hạn chế ở mức thấp nhất.

Được biết, trong năm 2017, OCB đã hoàn tất 7 dự án bảo mật lớn trong quy trình hoạt động, thành lập Security Operation Center (SOC) giám sát thường xuyên tình hình an ninh bảo mật công nghệ toàn hệ thống. Bên cạnh đó, OCB còn phát triển ứng dụng ngân hàng trực tuyến OCB OMNI trên nền tảng hợp kênh hiện đại và công nghệ bảo mật chuẩn Châu Âu. Ứng dụng này có sự chuẩn bị kỹ lưỡng “từ gốc đến ngọn” để đảm bảo được tích hợp những tính năng bảo mật tốt nhất:

- Kiến trúc hệ thống đa lớp đi kèm với nhiều phương thức xác thực hiện đại phát triển bởi Asseco Group – Tập đoàn công nghệ trong Top 6 tại Châu Âu.

- Khả năng kiểm soát đa kết nối theo thời gian thực nhờ nền tảng hợp kênh, Omni-Channel, giúp ngân hàng nhanh chóng phát hiện các lỗ hổng kết nối, thực hiện bảo mật nhanh chóng trên mọi kênh.

- Đa dạng các phương thức xác thực để tăng cường an toàn bảo mật: OTP (one-time-password) qua SMS/Token, KPI, và tương lai gầnlà các hình thức xác nhận qua sinh trắc học tiên tiến như dấu vân tay, quét mống mắt…

- OCB OMNI, thông qua công cụ Quản lý Tài chính, cho khách hàng có ngay bức tranh tổng quan về tình hình tài chính và các biến động liên quan, giúp khách hàng quản lý tổng qua tài chính một cách tiện lợi và an toàn

- OCB OMNI không cho phép đăng nhập tài khoản cùng lúc trên nhiều thiết bị, để người dùng dễ dàng kiểm soát.

- Cho phép mở/khóa thẻ tín dụng, cho phép người dùng chủ động hoàn toàn kiểm soát các rủi to đến từ việc: thất lạc thẻ, mất cắp…

- Cho phép thiết lập hạn mức giao dịch tối đa mỗi ngày trên tài khoản/thẻ, từ đó giảm thiểu các nguy cơ bị chiếm dụng tiền trong tài khoản/thẻ.

Tiêu đề: OCB và nỗ lực bảo mật ngân hàng trực tuyến - Ảnh 2.

Bên cạnh lợi ích về bảo mật và an toàn, OCB OMNI là một ngân hàng điện tử bỏ túi đúng Nghĩa với ứng dụng tích hợp hơn 40 tính năng thông minh: Màn hình quản trị tài chính, giỏ thanh toán, gửi/tất toán/cầm cố sổ tiết kiệm online, tùy biến các tính năng theo sở thích… đặc biệt hơn, nhờ khả năng “siêu kết nối” từ nền tảng hợp kênh, OCB OMNI còn giúp trải nghiệm của khách hàng liền mạch và đồng nhất khi sử dụng trên mọi thiết bị điện tử: điện thoại, máy tính bảng, laptop, máy tính tại bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào.

Với những lợi ích mang lại, OCB OMNI là cơ sở để OCB mang đến cho khách hàng một người quản lý tài chính đầy tiện ích và có mức độ an toàn cao. Đây cũng là minh chứng cho những gì mà OCB luôn theo đuổi trong suốt 22 năm hoạt động: Niềm tin, thịnh vượng, vững bền.

Bình luận