Tìm hiểu về thiết kế của môi trường năng động trong Brink

    PV, Tây Bổ - Tổng hợp 

    Được xây dựng trên một bối cảnh thống nhất và vững chắc, môi trường sẽ là điều kiện lý tưởng để thể hiện những yếu tố gameplay hấp dẫn của Brink.

    Trong thời gian gần đây, nhà sản xuất đã tiếp tục công bố thêm nhiều thông tin mới về Brink - tựa game FPS đang được phát triển trên bộ engine id Tech 4 nổi tiếng. Trong đó, các thành viên của đội ngũ Splash Damage, đơn vị đang chịu trách nhiệm phát triển dự án này đã chia sẻ thêm nhiều thông tin thú vị về việc xây dựng môi trường trong game.


    Được biết, cùng với những yếu tố như khả năng tùy biến nhân vật đa dạng cùng một hệ thống điều khiển tân tiến, chiến trường năng động được coi là một trong những chi tiết được ưu tiên phát triển hàng đầu của Brink. Nếu thực hiện tốt công đoạn này, nhà sản xuất sẽ có được một “bàn đạp” vững chắc để hỗ trợ cho những chi tiết còn lại.

    Để làm được điều này, đội ngũ Splash Damage đã phải đầu tư rất nhiều công sức để xây dựng nên một bối cảnh thật sự hợp lí và có nhiều tiềm năng. Trong đó, họ chọn địa điểm là một quần thể kiến trúc công nghệ cao nằm giữa đại dương là bởi đó không chỉ là một xu hướng của tương lai mà đồng thời còn là một điều kiện lý tưởng để liên kết những ý tưởng hấp dẫn khác của tựa game này.


    Là một thành phố biệt lập với thế giới bên ngoài, Ark cần có những công trình thiết yếu và cơ sở hạ tầng đa dạng để đáp ứng cho mọi nhu cầu của những cư dân nơi đây. Điều đó đồng nghĩa với việc bối cảnh này sẽ cho phép nhà sản xuất thiết kế ra nhiều màn chơi phong phú với phong cách hoàn toàn khác nhau.

    Không chỉ vậy, ý nghĩa tồn tại của nó cũng đồng thời trùng hợp với ý tưởng về một con thuyền của ngày tận thế trong tương lai (Ark). Tuy nhiên, để những cuộc xung đột giữa hai phe Security (lực lượng bảo an của Ark) và Resistance (những kẻ nổi dậy, đấu tranh đòi lật độ chính quyền), nhà sản xuất đã đưa vào một cuộc chiến tranh về quyền sở hữu nguồn nước ngọt.


    Dựa trên một nền tảng vững chắc như vậy, đội ngũ phát triển của Splash Damage bắt đầu xây dựng từng thành phần nhỏ của quần thế kiến trúc công nghệ cao này như cầu cảng, khu vực dành cho các nhà máy và khu đô thị... Trong đó, nguyên tắc chung được áp dụng là môi trường phải thúc đẩy được cho sự năng động và biến đổi liên tục của cục diện trận đấu.

    Bên cạnh đó, môi trường cũng đồng thời được coi là phương tiện tốt nhất để truyền đạt thông tin tới người chơi. Nhà sản xuất không hề muốn người chơi phải phụ thuộc vào một nhân vật phụ chuyên cung cấp thông tin về màn chơi. 


    Thay vào đó, họ sẽ chọn một hướng đi giống với cách làm của Halo 3: ODST hoặc Splinter Cell: Conviction. Trong đó, những thông tin cần thiết sẽ được truyền tải theo cách “đập thẳng vào mắt người chơi”.

    Brink sẽ được phát hành vào ngày 7 tháng 9 năm nay trên ba hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.

    Tags:

    NỔI BẬT TRANG CHỦ