1000 robot có cảm xúc như con người được bán hết trong 1 phút

    Billvn,  

    Công ty SoftBank Corp vừa tiết lộ thông tin họ đã bán hết 1000 robot Pepper chỉ trong vòng một phút.

    Công ty SoftBank Corp vừa tiết lộ thông tin họ đã bán hết 1000 robot Pepper chỉ trong vòng một phút.

    Pepper là mẫu robot có khả năng thể hiện cảm xúc giống như con người.

    Pepper là mẫu robot có khả năng thể hiện cảm xúc giống như con người.

    Pepper là một robot màu trắng, cao 121 cm và nặng 28 kg với đầy đủ hai tay (nhưng không có chân) có khả năng thể hiện cảm xúc giống như người và được thiết kế để trở thành một thành viên thực thụ trong gia đình. Pepper không thể làm việc nhà nhưng bù lại nó có thể trò chuyện, nhận ra cảm xúc của người đối diện và có khả năng học hỏi để phát triển "cảm xúc" của mình. Ngoài ra, Pepper cũng biết thu thập các thông tin từ internet như tin nhắn hay dữ liệu dự báo thời tiết.

    Hiện tại, chú robot này đang được công ty SoftBank Corp (công ty sản xuất ra Pepper) bán ra tại Nhật Bản. Các nhà mạng Nhật đã tiết lộ có khoảng 1000 robot Pepper được bán ra trong vòng 1 phút khi nó chính thức được bán ra vào thứ 7 vừa qua. Hầu hết robot Pepper được bán thông qua website bán hàng trực tuyến nhưng có khoảng 30 chiếc được đặt hàng trước tại cửa hàng của SoftBank tại Tokyo.

    Pepper biết lúc nào cần cười, ví dụ như khi chụp ảnh tự sướng thế này.

    Pepper được thiết kế bởi Aldebaran Robotics SoftBank của Pháp với nhiều cảm biến được tích hợp trong thân máy và sử dụng trí tuệ nhân tạo dựa trên đám mây. Sản phẩm được bán ra với giá 1600 USD, khá rẻ so với các sản phẩm cùng tính năng và thêm gần 4000 USD phí dữ liệu và bảo hiểm hàng tháng.

    Việc đạt được doanh số cao trong ngày đầu tiên được bán ra là một tiền đề thuận lợi cho SoftBank và các đối tác của mình như Foxconn Technology Group, Alibaba Group phát hành rộng rãi Pepper tại nhiều thị trường khác trong thời gian tới. Bộ ba này đang có kế hoạch tập trung vào việc thiết kế các ứng dụng kinh doanh cho Pepper bắt đầu vào mùa thu năm nay.

    Masayoshi Son, CEO của SoftBank cho biết các đối tác của công ty đã đồng ý bán Pepper trong ít nhất 4 năm nhưng ông hy vọng mối quan hệ hợp tác này có thể kéo dài đến 20 hay 30 năm. Ông và các đối tác (Terry Gou của Foxconn và Jack Ma của Alibaba) đã nhận thấy được tầm quan trọng của robot với cuộc sống con người trong tương lai, giống như là ô tô hay các thiết bị điện tử tiêu dùng hiện nay.

    Tham khảo: Pcworld

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ