Lễ hội của những sản phẩm công nghệ và cơ hội khởi nghiệp mới
Chủ nhật ngày 22/4/2012 vừa qua, Barcamp Hà Nội 2012 đã chính thức được diễn ra tại đại học FPT và thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng yêu công nghệ Hà Nội. Barcamp Hà Nội 2012 không chỉ thu hút các bạn trẻ yêu thích và ham mê công nghệ, mà còn có sự góp mặt rất nhiều người nổi tiếng trong ngành CNTT như: anh Nguyễn Văn Tuấn giám đốc khối thương mại điện tử và anh Nguyễn Đăng Ngọc, giám đốc khối adtech Admicro của công ty VCCorp; anh Lê Chí Dũng trưởng ban chiến lược đầu tư tập đoàn CMC; anh Phạm Minh Toàn CEO công ty Time Universal và đại diện 1 số đơn vị như : Joomlart, Chợ điện tử, Quỹ đầu tư Cyber Agent v.v…
Anh Nguyễn Minh Quang đang chuẩn bị cho bài thuyết trình Dichung.vn.
Điểm qua các sản phẩm được thấy trong lần này, phần lớn đều tập trung vào lĩnh vực mạng xã hội, một trong những lĩnh vực đang “hot” nhất năm nay. Các start-up cũng định hướng khá tốt vào các lợi ích xã hội cũng như lợi ích của cộng đồng, ví dụ như sản phẩm “Đi chung” của anh Nguyễn Minh Quang, sản phẩm này được tạo ra với múc đích giảm thiểu các chi phí đi lại, tắc đường cũng như ô nhiễm môi trường. Một sản phẩm khác như Lietsi.com của anh Lê Công Thành thì tập trung vào việc tìm lại mộ và thân nhân các liệt sĩ đã hy sinh trong chiến tranh, dự án này kết hợp giữa nhiều mạng xã hội và thiết bị mobile.
Anh Lê Công Thành đang giới thiệu về trang Lietsi.com.
Vẫn còn những điểm chưa bằng lòng
“Tinh thần của barcamp vẫn chưa được thể hiện rõ ràng” anh Nguyễn Việt Ninh đã chia sẻ và phát biểu vào cuối sự kiện. Các diễn giả năm nay gặp phải 1 lỗi chung là dùng slide và thuyết trình quá dài, dẫn đến việc trao đổi, góp ý bị bó hẹp trong 1 khoảng thời gian quá ngắn, giảm hứng thú tham gia của mọi người rất nhiều. Nhưng bù lại tinh thần “ Ai cũng có quyền nói “ được dồn lại đến cuối buổi và khiến mọi người rất hào hứng, chia sẻ, phát biểu nhiều, ban tổ chức đã phải dành thêm 30 phút cho hoạt động này.
Những người nán lại rất đông.
Ngoài ra, việc mọi người tập trung giới thiệu các sản phẩm của mình làm cho một số người tham dự cảm thấy không thỏa mãn, vì không có đủ về các vấn đề “hot”, hoặc xu hướng công nghệ. Những đề tài mở chưa đa dạng. Năm nay, người tham dự hoặc tạo topic quá chú trọng đến social media, công nghệ mà quên mất rằng mảng thương mại điện tử đang rất phát triển ở Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Nên có thể nói barcamp vẫn còn rất thiếu những đề tài hay.
Một số sản phẩm ở Barcamp có vẻ như chưa đủ tốt, hoặc ứng dụng thực tế quá thấp làm người nghe cũng như tham gia ko thực sự hào hứng. Hoặc người diễn giải các vấn đề vẫn chưa thực sự lôi cuồn, nên một số topic gần như ko được quan tâm đúng như mong đợi.
Cộng đồng công nghệ vẫn thiếu những sân chơi như Barcamp?
Mặc dù vẫn có 1 số hạn chế trong sự kiện Barcamp Hà Nội 2012, nhưng không thể phủ nhận được rằng Barcamp vẫn thu hút được rất đông người quan tâm và chú ý. Những sự kiện cho giới CNTT không phải là ít, trong những năm trở lại đây, các hội thảo được tổ chức 1 cách thường xuyên hơn, nhưng các hội thảo này lại không có đủ độ “mở” để mọi người có thể tham gia, đóng góp, chia sẻ ý kiến của mình. Hoặc hiện nay các start-up đang rất “bế tắc” trong việc đưa sản phẩm mình tiếp cận với giới công nghệ, các nhà đầu tư, những người có kinh nghiệm để học hỏi và hoàn thiện sản phẩm của mình 1 cách tốt nhất. Ngoài ra những sự kiện thế này cũng là nơi thích hợp để những người trong ngành nghề mở rộng mối quan hệ, giao lưu và giúp đỡ nhau.
Công tác chuẩn bị phát nước uống.
Phát áo barcamp.
Tranh thủ ăn trưa, làm quen và giao lưu lẫn nhau.
Bài nói của anh Lê Văn Giáp về Vi Market.
Bài thuyết trình của anh Ian Blakeslee.
Bài thuyết trình về nội dung số của bạn Nguyễn Việt Ninh.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Trải nghiệm sớm OPPO Find X8 Pro: Tinh tế bên ngoài, mạnh mẽ bên trong
Năm nay, dòng Find X tiếp tục xây dựng trên ‘công thức thành công’ từ những thế hệ trước, nhưng với những công nghệ mới nhất khiến trải nghiệm ngày càng trở nên toàn diện hơn.
Tại sao một quả chuối lại lơ lửng bên trong tàu vũ trụ Starship khi bay thử nghiệm?