Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT: "VinaPhone phải lấy lại những gì đã mất"

    PV,  

    (GenK.vn) - VinaPhone đã từng là mạng di động có thuê bao lớn nhất và vùng phủ sóng rộng nhất; mục tiêu của VinaPhone là phải quyết tâm lấy lại những gì đã mất.

    Phát biểu tại buổi sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm, ngày 15/7/2014, ông Lâm Hoàng Vinh, Giám đốc VinaPhone cho biết, có điểm khá đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2014 là kinh tế khó khăn và việc tái cơ cấu ảnh hưởng đến tư tưởng của người lao động, thế nhưng kết quả kinh doanh của VinaPhone trong 6 tháng này lại tốt nhất trong 18 năm qua. Ngoài hiệu quả kinh doanh, chất lượng mạng VinaPhone được nâng lên đáng kể so với năm 2013 sau khi tiến hành tối ưu hóa mạng; thuê bao và lưu lượng 3G trên mạng VinaPhone cũng tăng mạnh nhất từ trước đến nay.

    Theo ông Lâm Hoàng Vinh, 6 tháng cuối năm 2014 VinaPhone sẽ tiếp tục điều chỉnh cơ chế quản lý điều hành sản xuất kinh doanh theo hướng tăng cường năng lực điều hành, kiểm tra, giám sát cấp Công ty, tăng chủ động trong sản xuất - kinh doanh cho các đơn vị cơ sở. Bên cạnh đó, VinaPhone sắp xếp và điều chỉnh lại chức năng, nhiệm vụ của một số đơn vị phù hợp với nhiệm vụ chủ dịch vụ của Công ty cùng các quan hệ hợp tác kinh doanh giữa Công ty và các đơn vị của Tập đoàn phù hợp với chủ trương tái cơ cấu.

    Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, VinaPhone sẽ trở thành trụ cột của VNPT.

    Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh, VinaPhone sẽ trở thành trụ cột của VNPT.

    Ông Lâm Hoàng Vinh cũng thẳng thắn cho rằng, theo đề án tái cơ cấu của Tập đoàn VNPT, Công ty VinaPhone hoạt động khai thác dịch vụ di động VinaPhone cùng với các đơn vị khác của Tập đoàn. Điều này tạo nhiều thuận lợi nhưng cũng là thách thức.

    Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son yêu cầu VinaPhone phải nhanh chóng cùng với Tập đoàn VNPT khẩn trương tổ chức mô hình chức năng, nhiệm vụ của Tổng công ty VinaPhone theo quyết định của Thủ tướng với tinh thần không vận hành, đầu tư mạng lưới, hạ tầng nhưng đầu tư kinh doanh các dịch vụ viễn thông của Tập đoàn VNPT một cách thống nhất. VinaPhone cần hoàn thiện bộ máy tổ chức chân rết ở cơ sở theo tinh thần phân cấp mạnh xuống cơ sở, trực tiếp phát triển chăm sóc khách hàng.

    Bộ trưởng cũng nhấn mạnh VinaPhone phải được tổ chức theo hướng tiên tiến, chuyên sâu, chăm sóc khách hàng chủ động và chuyên nghiệp. VinaPhone sẽ trở thành trụ cột của Tập đoàn VNPT, đây là thời cơ rất quan trọng và cũng là thách thức để VinaPhone xứng đáng với kỳ vọng này.

    Tại hội nghị này, ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cũng đánh giá cao các chỉ số trong 6 tháng đầu năm 2014 của VinaPhone tăng tốt nhất trong 18 năm qua trong bối cảnh khó khăn do tái cơ cấu kéo dài. Ông Phạm Long Trận cho rằng, VinaPhone cần phân tích kỹ hơn nguyên nhân của việc tăng trưởng này làm cơ sở phát triển tiếp trong thời gian tới.

    "VinaPhone đã từng là mạng di động có thuê bao lớn nhất và vùng phủ sóng rộng nhất. Đến thời điểm này VinaPhone đang đứng ở vị trí thứ 3 trên thị trường di động. Tuy nhiên, VinaPhone phải đặt mục tiêu trước mắt là tiến lên vị trí thứ 2 trên thị trường di động trong một vài năm tới. VinaPhone phải quyết tâm lấy lại những gì đã mất", vị Chủ tịch hội đồng thành viên của VNPT nhấn mạnh.

    Theo ICTnews.

    >> VNPT sẽ sở hữu 20% khi MobiFone cổ phần hóa

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ