DN công nghệ đã có thể "vung tiền" thoải mái cho hoạt động quảng cáo

    Tuấn Anh,  

    Quốc hội đã thông qua đề xuất gỡ bỏ mức trần 15% đối với hoạt động quảng cáo.

    Vào tháng 9/2014, Bộ Tài chính đã đề xuất Quốc hội bỏ mức trần khống chế 15% đối với tất cả các khoản chi phí quảng cáo, tiếp thị, khuyến mãi của doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp gia tăng quảng bá hình ảnh, năng lực cạnh tranh. Vừa qua, đề xuất này đã chính thức được Quốc hội thông qua và áp dụng trong Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật thuế.

    Trong suất 15 năm trước đây, chi phí cho quảng cáo của các doanh nghiệp chỉ được dưới 15% tổng chi phí hoạt động, gây nhiều khó khăn, đặc biệt với các doanh nghiệp mới không thể cạnh tranh cùng thương hiệu có tiếng khác.

    Quyết định gỡ bỏ trần quảng cáo giúp các doanh nghiệp có thể "vung tiền" thoải mái hơn nhằm tăng cường quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ, tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên Quốc hội cũng đề nghị Chính phủ hỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác quản lý chặt chẽ trong việc hạch toán chi phí quảng cáo, tránh việc lợi dụng cơ chế thông thoáng để gian lận, trốn thuế.

    Xét riêng ngành công nghệ còn non trẻ và đang trên đà phát triển tại Việt Nam, chúng ta có thể thấy rất nhiều ông lớn trên thế giới đã bắt đầu chú ý tới thị trường trong nước. Có thể kể tới một số cái tên tiêu biểu về mảng ứng dụng OTT như Viber, Line hay các sản phẩm, thiết bị di động Nokia, Microsoft,.... Trong đó, các doanh nghiệp quốc tế này đều sử dụng những chiến dịch quảng cáo với quy mô toàn cầu, lấn át hình ảnh của sản phẩm thương hiệu Việt. Luật Sửa đổi nói trên sẽ giúp doanh nghiệp trong nước có thêm lực để cạnh tranh được với các đơn vị nước ngoài.

    Tham khảo Hướng Dương

    >> Gỡ trần quảng cáo: Thở phào!

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ