Haravan hợp tác với Adayroi, tỏ tham vọng tại thị trường TMĐT Việt Nam

    VT,  

    Haravan đang nỗ lực trong công cuộc công nghệ hóa kinh doanh giúp giảm thiểu sức lao động của người Việt.

    Ngày 15/10/2015 vừa qua, trong sự kiện chính thức đặt văn phòng đại diện tại Hà Nội, Haravan đã công bố hợp tác với Adayroi - site thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup - trang TMĐT đang hứa hẹn sẽ trở thành một trong những đại gia của ngành.

    Haravan là công ty công nghệ đầu tiên của Việt Nam phát triển giải pháp bán hàng toàn diện cho người tham gia kinh doanh tại Việt Nam, từ kênh online cho tới offline. Tại Hà Nội nói riêng và miền Bắc nói chung, Haravan hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 2 lĩnh vực kinh doanh chính: Xây dựng website bán hàng và cung cấp công cụ quản lý, triển khai bán hàng trên Facebook.

    Ông Huỳnh Lâm Hồ - Giám đốc điều hành Haravan.com, cho biết điểm khác biệt hoàn toàn tạo nên sự thành công của Haravan là việc những người sáng lập thường đặt ra và tự giải đáp câu hỏi: việc này mang lại lợi ích gì cho người tham gia kinh doanh?

    Để làm được điều này, theo ông Huỳnh Lâm Hồ, Haravan không giải quyết 1 mình mà luôn chủ động phối hợp với nhiều đơn vị cung cấp giải pháp riêng lẻ khác nhau, tạo ra một hệ sinh thái cung cấp giải pháp toàn diện cho người kinh doanh tích hợp tại Haravan.

    “Người kinh doanh chỉ việc sử dụng nền tảng Haravan là có thể kết nối với 50 các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán, vận chuyển, marketing, chăm sóc khách hàng…” – ông Huỳnh Lâm Hồ nói.

    Tham gia vào liên minh Haravan với Adayroi còn có KiotViet - cũng là một DN công nghệ chuyên cung cấp gói quản trị hệ thống cho các cửa hàng nhỏ.

    Theo báo cáo của Nielsen về thị trường bán lẻ, mô hình cửa hàng “nhỏ và đơn giản” đang dần trở nên được ưa chuộng bởi người tiêu dùng toàn cầu. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng chung của thế giới. Việt Nam hiện có 1,3 triệu cửa hàng trên toàn quốc.

    Bà Lê Hoàng Uyên Vy, CEO của Adayroi cho biết, việc kinh doanh dần chuyển hướng lên nền tảng online là 1 xu thế, và hợp tác giữa Adayroi và Haravan sẽ đón đầu xu thế này. "Tôi tin rằng sự hớp tác sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên cũng như hỗ trợ cho sự phát triển chung của Thương mại điện tử Việt Nam tốt hơn."

    Năm 2015, Việt Nam ước tính có khoảng 700.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang kinh doanh. Tới năm 2017, con số này dự kiến lên tới 1 triệu doanh nghiệp.

    Từ con số thực tiễn cho thấy nhu cầu nền tảng về công nghệ của người kinh doanh, các doanh nghiệp tại Việt Nam là vô cùng lớn. Haravan đang nỗ lực trong công cuộc công nghệ hóa kinh doanh giúp giảm thiểu sức lao động của người Việt. Chẳng hạn sử dụng nền tảng kinh doanh Haravan, người dùng có thể dễ dàng tự tạo cho mình 1 website, đặc biệt là website bán hàng một cách nhanh, dễ và chi phí rất rẻ với Haraweb.

    Chính thức khai thác dịch vụ từ tháng 10 năm 2014, tới tháng 9/2015 Haraweb đạt 42. 000 người đăng ký sử dụng bản trải nghiệm. Tăng trưởng trung bình 25% / tháng (số lượng trả phí 3.600 khách hàng)

    Trong chiến lược mở rộng vai trò của mình, hồi tháng 9/2015, Haravan công bố hợp tác độc quyền với Thị Trường Sỉ và Ki-ốt Việt. Sự hợp tác của 3 công ty mang lại cho Người bán hàng một giải pháp tổng thể về nền tảng khi bắt đầu tham gia kinh doanh: Nguồn hàng (Thitruongsi.com) Quản trị (KiotViet.vn) Bán hàng.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ