JetSmarter - Dịch vụ Uber với những chiếc phi cơ riêng

    TVD,  

    JetSmarter là một startup có mô hình giống như Uber, nhưng áp dụng trên những chiếc phi cơ riêng. Mới đây startup này đã nhận được đầu tư khủng từ Hoàng gia Ả Rập.

    Dịch vụ gọi phi cơ riêng bằng smartphone JetSmarter vừa mới nhận được đầu tư khủng bởi các thành viên trong gia đình Hoàng gia Ả Rập. Startup với dịch vụ đặc biệt này lấy ý tưởng từ Uber, nhưng áp dụng nó vào một dịch vụ cao cấp hơn và ở trên không trung chứ không phải trên mặt đất.

    Nhà sáng lập và CEO Sergey Petrossov của JetSmarter cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng nếu có thể cung cấp dịch vụ của một chiếc phi cơ riêng với mức giá của một ghế hạng thương gia, đó sẽ là một dịch vụ đột phá vô cùng tuyệt vời”.

    Người đàn ông 27 tuổi này vì JetSmarter giống như Uber Black, dịch vụ của Uber với những chiếc xe hạng sang như Mercedes S-Class, Cadillac XTS. Nó sẽ là một dịch vụ thể hiện đẳng cấp của người sử dụng với mức giá không quá xa xỉ.

    JetSmarter cũng đã từng được Hoàng gia Ả Rập đầu tư với số tiền 20 triệu USD và mới đây tiếp tục nhận được thêm 26 triệu USD nữa. Kế hoạch tiếp theo của startup táo bạo này là mở rộng thị trường tại Châu Á, Châu Âu và Trung Đông. Đồng thời tiếp tục kêu gọi thêm các nguồn vốn đầu tư mới.

    Sergey cho biết dịch vụ phi cơ riêng của anh hoạt động giống như những chiếc Uber trên không. Những người chủ sở hữu có thể đăng ký cho thuê chiếc phi cơ của họ trong lúc họ không cần sử dụng đến.

    Và JetSmarter sẽ là cầu nối từ những chiếc phi cơ đó, tới những người có nhu cầu đi trên một chiếc máy bay riêng. Mức giá trung bình cho một chỗ ngồi trên chiếc phi cơ Learjet 45 của JetSmarter là khoảng 2.000 USD.

    Có thể mức giá này là quá đắt đối với chúng ta, nhưng đối với một chuyến bay bằng phi cơ riêng thì đây vẫn là mức giá còn rất rẻ.

    Hiện tại JetSmarter đã có tới 3.100 chiếc máy bay cá nhân đăng ký dịch vụ. Với ứng dụng trên smartphone đạt 350.000 lượt tải về và khoảng 35.000 hành khách trong năm 2015. Mức tăng trưởng của startup này là 135%.

    Sergey tiết lộ tham vọng của anh là tiếp cận 15 triệu khách hàng trong giai đoạn tiếp theo, đó là một tham vọng vô cùng lớn. Nhưng với tốc độ tăng trưởng như hiện nay và liên tục nhận được những khoản đầu tư khủng, Sergey và JetSmarter hoàn toàn có cơ sở để biến tham vọng đó thành hiện thực.

    Tham khảo: bloomberg

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ