Lãnh đạo GrabTaxi: Chúng tôi không bị ảnh hưởng bởi các dịch vụ như Uber

    Tuấn Anh,  

    Nhiều ý kiến cho rằng Uber sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động kinh doanh của các ứng dụng đặt taxi như GrabTaxi và EasyTaxi.

    Uber là một loại hình dịch vụ hoàn toàn mới tại Việt Nam, với nhiều ưu điểm như giá cước thấp hơn taxi truyền thống, không có biển hiệu và đa phần là xe sang như Toyota Camry, Mercedes-Benz E-class hay BMW, đã có nhiều ý kiến trái chiều về dịch vụ này khi triển khai.

    Ông Karun Arya - Giám đốc truyền thông khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ của Uber cho biết dịch vụ này không xác định rõ đâu là đối thủ của mình trên thị trường, mọi đơn vị đều cạnh tranh lành mạnh và công bằng. Tuy nhiên chính vì những ưu điểm nói trên khiến các hãng taxi truyền thông không khỏi "thấp thỏm" khi thị phần dần bị chia nhỏ.

    Nhiều dự đoán cho rằng khi phát triển mạnh tại Việt Nam, Uber sẽ dần thay thế taxi truyền thống như điều mà dịch vụ này đã làm tại nhiều quốc gia khác, đồng thời nó cũng tạo áp lực không nhỏ lên các dịch vụ đặt taxi mới xuất hiện (GrabTaxi, EasyTaxi).

    Ông Nguyễn Tuấn Anh (ở giữa) - CEO GrabTaxi tại thị trường Việt Nam.

    Ông Nguyễn Tuấn Anh (ở giữa) - CEO GrabTaxi tại thị trường Việt Nam.

    Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc điều hành GrabTaxi Việt Nam để trao đổi thêm về vấn đề này.

    Chào ông, gần đây những thông tin về Uber liên tục xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. GrabTaxi có coi đây là một đối thủ của mình trên thị trường hay không?

    GrabTaxi không coi đây là đối thủ trực tiếp mà chỉ xem Uber là đối thủ gián tiếp vì phân khúc thị trường khá khác nhau. GrabTaxi làm việc với mạng lưới taxi rộng lớn có sẵn còn Uber làm với xe riêng. Uber nhắm vào giới thu nhập cao có dùng thẻ tín dụng còn GrabTaxi nhắm đến thị trường chung dùng tiền mặt.

    GrabTaxi và Uber đều là các ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ cho vận tải, anh đánh giá thế nào về dịch vụ Uber?

    Tôi xin phép không bình luận về đối thủ.

    Uber đã triển khai tại Việt Nam được khoảng 6 tháng, số lượng người dùng của GrabTaxi có bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch vụ này không thưa anh?

    Tôi nhấn mạnh rằng GrabTaxi vẫn đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam và không bị ảnh hưởng bởi các dịch vụ khác.

    Uber có giá cước dịch vụ thấp hơn taxi truyền thống, đây cũng là điểm mạnh so với ứng dụng kết nối như GrabTaxi. Phía GrabTaxi Việt Nam đã có kế hoạch nào cụ thể để cạnh tranh với dịch vụ này chưa thưa anh?

    GrabTaxi luôn có chiến lược cạnh tranh lành mạnh nhằm tạo ra dịch vụ có giá trị cao nhất với giá thấp nhất. Tùy theo chính sách và luật pháp cho phép, GrabTaxi sẽ làm việc với các hãng taxi và các công ty dịch vụ giao thông vận tải để cho ra đời dịch vụ thích hợp nhất và có lợi nhất cho khách hàng.

    Anh có thể chia sẻ góc nhìn của mình về thị trường vận tải tại Việt Nam hiện tại và trong tương lai với độc giả không thưa anh?

    Với tinh thần phát triển và tạo điều kiện pháp lý của Bộ GTVT vừa qua là tín hiệu rất đáng mừng cho thị trường vận tải sắp tới, sẽ có những thay đổi lớn cho phù hợp với sự phát triển của công nghệ, thị trường và xu hướng kinh tế chia sẻ.

    Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp cho xe ít lãng phí xăng dầu hơn, đỡ kẹt xe, giảm khí thải, tiết kiệm chi phí của cả bên vận hành lẫn hành khách. Việt Nam sẽ văn minh hơn, đẹp hơn, sạch hơn và xanh hơn.

    Xin cảm ơn ông về những thông tin đã chia sẻ!

    >> Uber nhận thêm đầu tư, định giá tương đương 23% GDP Việt Nam

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ