Starbucks đang làm gì trong bước chuyển mình thành một công ty số hóa

    Z3, Z3 

    Cà phê vẫn được pha như thường lệ, khách hàng vẫn say đắm trong hương vị đậm đà ấy. Nhưng đằng sau hậu trường của công ty cà phê nổi tiếng thế giới, Starbucks đang xây dựng một mô hình kinh doanh mới cho tương lai của mình.

    Ngày 9 tháng 3 năm 2012, Adam Brotman, phó chủ tịch của dự án kỹ thuật số Starbucks đã được cân nhắc lên vị trí hoàn toàn mới. Đó là Giám đốc Kỹ thuật, người có vai trò giám sát, quản lý và phát triển tất cả hạng mục như web, di động, truyền thông xã hội, tiếp thị số, thương mại điện tử, Wi-fi, số hóa Starbucks và công nghệ trong các cửa hàng cho công ty cà phê nổi tiếng này. Những động thái này cho thấy, Starbucks đang sẵn sàng trở thành một công ty được trang bị công nghệ số cao cấp, chứ không chỉ là một thương hiệu bán cafe bình thường.

     

    Adam Brotman- Giám đốc kỹ thuật của Starbucks.
     
    Trả lời trong một cuộc phỏng vấn, Brotman thừa nhận tầm quan trọng của việc kinh doanh số hóa là vô cùng lớn. Ông nói  Đó là một phần tất yếu trong việc xây dựng thương hiệu và kết nối với khách hàng...chúng tôi ưu tiên trong việc thay đổi các hình thức tương tác với khách hàng và sẽ kết hợp chúng lại với nhau để đạt hiệu quả cao nhất.”
     
    Cách đây 10 năm, Starbucks xây dựng thương hiệu của mình chủ yếu thông qua sự thân thiện và nhiệt tình của nhân viên phục vụ. Nhưng giờ đây, công ty có thể dùng vũ khí chiến lược của mình để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đó là sự vượt trội trong các công cụ kỹ thuật số. Với hơn 18 nghìn cửa hàng trên 58 quốc gia và hàng loạt danh mục đầu tư mở rộng, Starbucks sẽ dựa vào kỹ thuật số để thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh hơn. Đây là bước đi đúng đắn trong chiến lược xây dựng kinh doanh và chăm sóc khách hàng một cách tốt hơn, năng động hơn.
     

    Ứng dụng công nghệ vào kinh doanh và xu hướng cần thiết hiện nay.
     
    Các chuyên gia nhận xét đây là xu hướng chung của các thương hiệu nổi tiếng. Việc trang bị các thiết bị di động cao cấp như iPhone, iPad hay trang bị Wi-fi miễn phí trong các cửa hàng sẽ thu hút một số lượng lớn người tiêu dùng, không chỉ giúp các công ty tăng doanh thu mà còn giúp họ xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.
     
    Một trong những phương tiện số hóa mà Starbucks áp dụng đó là một hệ thống thanh toán đơn giản thông qua thiết bị di động. Công ty vận hành một hệ thống quét mã vạch 2D được xây dựng trong các ứng dụng của iPhone và Android để tiến hành thanh toán cho khách hàng. Điều này đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng bởi vì tính tiện dụng của nó.
     
    Brotman cũng hứa hẹn công ty cà phê nổi tiếng này sẽ tiếp tục phát triển các mô hình thanh toán bản địa hóa và kỹ thuật hóa cao hơn, nhằm mang đến sự hài lòng và thỏa mái nhất cho khách hàng.
     
    Tham khảo: VentureBeat
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ