Trung Quốc góp công lớn khiến cho doanh số bán iPhone của Apple sụt giảm

    tvd,  

    Doanh thu từ bán hàng của Apple tại Trung Quốc sụt giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

    Trung Quốc là thị trường smartphone lớn nhất thế giới, đối với Apple thì đây cũng là thị trường vô cùng quan trọng. Tuy nhiên trong Q4/2018 vừa qua, thị trường Trung Quốc lại góp công lớn khiến cho doanh số bán iPhone của Apple sụt giảm.

    Doanh thu từ bán hàng của Apple tại Trung Quốc sụt giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 13,17 tỷ USD cho 3 tháng cuối năm 2018. Đánh dấu sự sụt giảm đầu tiên trong vòng 6 quý trở lại đây của Apple tại Trung Quốc, và báo hiệu những khó khăn đang ở trước mắt.

    Trung Quốc góp công lớn khiến cho doanh số bán iPhone của Apple sụt giảm - Ảnh 1.

    Giá bán iPhone đắt đỏ đang khiến cho người tiêu dùng tại Trung Quốc e ngại, trong bối cảnh nền kinh tế có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại. Apple cũng đã phải giảm giá những chiếc iPhone mới của mình tại Trung Quốc, với hy vọng thúc đẩy doanh số tăng lên.

    Doanh thu bán hàng tại các thị trường khác trên thế giới như Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản tăng trưởng 1%, đạt 71,1 tỷ USD. Điều đó có nghĩa thị trường Trung Quốc là nguyên nhân duy nhất khiến doanh số và doanh thu của Apple sụt giảm.

    Doanh số tại thị trường Trung Quốc đã giảm từ 20% xuống còn 16%, trong tổng doanh số toàn cầu của Apple.

    Nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của Apple tại Trung Quốc không chỉ vì giá bán đắt đỏ, mà còn vì những chiếc iPhone mới thiếu đi những tính năng thực sự hấp dẫn người dùng. Trong khi đó, các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc đang có rất nhiều đột phá và sáng tạo, liên tiếp ra mắt những thiết kế mới và công nghệ tiên tiến, trong khi giá bán lại thấp hơn.

    Tham khảo: nikkei

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ