Tựa game mới của Nguyễn Hà Đông khó chẳng kém Flappy Bird là bao

    Tuấn Hưng,  

    Tuy nhiên để đến được độ "phát điên" như trước thì bạn phải mất một lúc.

    Nguyễn Hà Đông là cái tên đã gây bão nhất trong năm 2014, không phải chỉ trong nước ta mà là trên toàn thế giới với tựa game Flappy Bird đình đám với độ khó đủ để làm bạn phát điên. Sau khi gặt hái được nhiều thành công từ “Con chim vỗ cánh” kia, anh đã tung ra một vài tựa game với phong cách đặc trưng của mình là đồ họa 8bit, lối chơi đơn giản và “siêu khó”. Đứa con tinh thần mới nhất của Hà Đông, có tên là Ninja Spinki Challenges, bao gồm 6 chế độ chơi khác nhau nhưng vấn tiếp nối truyền thống khó “kinh khủng khiếp”.

    Giao diện đồ họa 8bit quen thuộc của Nguyễn Hà Đông
    Giao diện đồ họa 8bit quen thuộc của Nguyễn Hà Đông

    Tựa game, được tung ra vào ngày hôm nay trên cả hai hệ điều hành iOS và Android, xoay quanh một ninja học việc có nhiệm vụ hoàn thánh huấn luyện để trở thành một chiến binh “thân thủ phi phàm”, siêu lén lút. Các màn chơi đa dạng từ né những chú mèo khổng lồ, tránh đạn pháo đại bác đến học ném phi tiêu. Những thử thách này có thời gian, cho phép bạn biết được mình phải “chịu đựng” cảnh này trong bao lâu nữa mới hoành thành nhiệm vụ.

    Một khi bạn hoàn thành màn chơi giới thiệu, bạn sẽ mới khóa được 5 phiên bản khác khó hơn của nó. Bạn cũng có thể mở khóa chế độ Endless (không bao giờ hết màn) sau lần đầu tiên vượt qua một thử thách, để bạn có thể thưởng thức được lối chơi tương tự như ban đầu nhưng với độ khó đến mức “điên đảo.”

    Hai màn chơi đầu bao gồm né mèo và ném phi tiêu
    Hai màn chơi đầu bao gồm "né mèo" và ném phi tiêu

    Phong cách đặc trưng của game do Nguyễn Hà Động làm ra, đó là phải chuyển động tay trên màn hình cảm ứng chuẩn đến từ milimét, vẫn được giữ lại. Điều làm nên sự khác biệt đó chính là độ khó tăng dần, bắt đầu từ “mất một lúc để qua” cho đến “tức quá không chơi nữa”. Những thứ thách giới thiệu đầu tiên khá dễ để vượt qua và dĩ nhiên độ khó cũng tăng dần . Chính vì vậy đối với những người thích bị “hành hạ” bởi các tựa game do Hà Đông sáng tạo ra thì bạn cần phải kiên nhẫn hơn một chút xíu.

    Tiếp theo là né Ninja và né trái cây
    Tiếp theo là "né Ninja" và "né trái cây"

    Độ khó của Endless mode ra tăng khá nhanh. Ví dụ, trong mini game đầu tiên, bạn phải né những chú mèo béo bay lơ lửng và “ăn” những ngôi sao để đạt được 10 điểm. Sau khi cán mốc 10 thành công, lại có thêm một con mèo khác được thêm vào để “ngáng đường” bạn. Một phương thức lồng ghép quảng cáo rất hay của Ninja Spinki Challenges, đó là người chơi có thể hồi sinh và tiếp tục màn chơi nếu như họ chịu xem một video quảng cáo dài từ 15 đến 30 giây.

    Cuối cùng là né mìn và né đại bác
    Cuối cùng là "né mìn" và "né đại bác"

    Công ty Obokaidem bắt tay cùng Hà Đông thực hiện trò chơi và giao toàn quyền quyết định cho anh. Trang Venture Beat cho biết Hà Đông đã sửa game 7 lần, mất 1 năm rưỡi để có thể ra mắt tựa game. Anh Hà Đông tiết lộ lý do lựa chon Obokaidem vì anh rất yêu thích văn hóa Nhật Bản, hơn thế nữa họ đã có kinh nghiệm làm việc với tựa game mang phong cách 8-bit.

    "Chúng tôi đã hợp tác với Hà Đông và giúp anh ta phát triển, chỉnh sửa game", Nakayama, Giám đốc sản xuất Obokaidem nói.

    Đội ngũ của Obokaidem có 10 người làm việc trong mảng phát hành game vào 70 người ở lĩnh vực phát triển trò chơi. Công ty này có trụ sở tại Tokyo và là một phần của công ty mẹ Media Kobo. Tựa game trước của họ, Green Planet, đã làm mưa làm gió trên chợ ứng dụng với hơn 2,5 triệu lượt tải về. Obokaidem còn có một cửa hàng riêng tại Nhật Bản.

    Ninja Spinki Challenges không có hình thức mua vật phẩm trong game và hiện đang được chơi miễn phí. Bạn sẽ ủng hộ nhà sản xuất bằng cách xem những video quảng cáo chứa trong game, giống như các game trước của Hà Đông.

    Trailer của game Ninja Spinki Challenges

    Ninja Spinki Challenges lẽ ra đã được “trình làng” vào hồi tháng 12 năm ngoái, Nakayama chia sẻ. Tuy nhiên họ quyết định dời thời gian ra mắt vì trò chơi bị rò rỉ và tràn ngập phiên bản “lậu” trên các chợ ứng dụng. Obokaidem chờ đợi tới khi những phiên bản không chính thống kia bị xóa hết rồi mới cho sản phẩm của họ “lên kệ” để tránh nhầm lẫn với các tựa game khác.

    Trên Facebook cá nhân, Nguyễn Hà Đông cũng tỏ ra vui mừng khi ra mắt "con cưng" tiếp theo. "Một trải nghiệm tuyệt vời khi đến Nhật Bản và làm việc với Obokaidem. Cuối cùng, trò chơi đã hoàn thành và ra mắt. Xin cảm ơn rất nhiều", anh viết.

    Clip chơi thử game

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ