Tung MV quảng cáo nhắm thẳng vào Oppo, Samsung đang tấn công bằng chính thứ vũ khí mà đối thủ từng thuần thục nhất

    Minh Trang,  

    Sau khi giành được những thành công đầu tiên, Samsung vẫn không chịu dừng bước mà đang tiếp tục tấn công đối thủ Oppo bằng chính những thế mạnh mà trước đây chỉ Oppo có.

    Samsung và Oppo là hai thương hiệu smartphone đã xuất hiện từ lâu trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên phải đến tháng 9 năm ngoái, cuộc chiến giữa hai hãng này mới bắt đầu được nổ ra khi Samsung chính thức ra mắt chiếc Galaxy J7 Prime nhằm cạnh tranh với Oppo F1s ở phân khúc tầm trung, đều có giá khoảng 6 triệu đồng.

    Không chỉ đầu tư về mặt sản phẩm, Samsung biết rằng để đánh bại đối thủ, hãng còn phải chú trọng vào khâu truyền thông. Xét cho cùng, quảng cáo là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Oppo thành công được tại thị trường Việt Nam như ngày hôm nay. Nói là làm, Samsung đã ngay lập tức khởi động một chiến dịch quảng cáo rầm rộ dành cho Galaxy J7 Prime, bao gồm việc lựa chọn một gương mặt đại diện cho sản phẩm là Isaac 365. Đây là lời đáp trả của Samsung trước "cơn sốt" mà Oppo đã tạo ra với Sơn Tùng M-TP.

     Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime​

    Oppo F1s và Samsung Galaxy J7 Prime​

    Nhờ những ưu điểm về sản phẩm, tầm ảnh hưởng từ các chiến dịch quảng cáo và thế mạnh về thương hiệu, Samsung đã giành được thắng lợi trước Oppo. Theo số liệu của hai nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam là Thế Giới Di Động và FPT Shop, không chỉ Galaxy J7 Prime mà các dòng sản phẩm Galaxy J khác như J2, J3 hay J5 cũng nhận được sự đón nhận rất mạnh mẽ từ người dùng. Những chiếc máy này liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng điện thoại bán chạy tại Việt Nam.

    Trong khi đó với Oppo, hãng này đã tỏ rõ sự suy yếu. Con át chủ bài của Oppo và cũng là chiếc smartphone bán chạy nhất năm 2016, Oppo F1s đã để tuột mất vị trí dẫn đầu của mình vào tay đối thủ Galaxy J7 Prime trong suốt nhiều tháng qua. Các sản phẩm giá rẻ khác như Oppo A39, A37 cũng bị vượt mặt bởi các máy như Galaxy J5 Prime hay J2 Prime của Samsung.

     Bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất tháng 3 của Thế Giới Di Động và FPT Shop

    Bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất tháng 3 của Thế Giới Di Động và FPT Shop

    Mặc dù đã tạm thời giành được phần thắng, nhưng Samsung vẫn không dừng lại ở đó và tiếp tục tung ra những đòn tấn công đối thủ. Mới đây, Samsung đã tung ra một video quảng cáo mới dưới dạng phim ngắn cho dòng sản phẩm Galaxy J Prime, với sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng trong giới showbiz Việt.

    Quảng cáo mới của Samsung nhắm vào Oppo

    Sẽ không có gì đáng nói nếu như ở đoạn video này, Samsung đang tấn công một cách "gián tiếp mà như trực tiếp" vào Oppo, thông qua việc so sánh sản phẩm của mình với một chiếc smartphone rất giống với F1s. Và, cuộc chiến ở đây giữa hai chiếc máy này không xoay quanh yếu tố nào khác, mà chỉ có thể là selfie. Phần thắng thuộc về Galaxy J7 Prime với một ảnh selfie sáng và sắc nét hơn.

     Một chiếc máy rất giống với Oppo F1s được Samsung đưa vào so sánh

    Một chiếc máy rất giống với Oppo F1s được Samsung đưa vào so sánh

     Galaxy J7 Prime (phải) cho hình ảnh selfie sáng và sắc nét hơn

    Galaxy J7 Prime (phải) cho hình ảnh selfie sáng và sắc nét hơn

    Thực chất, đây cũng không phải là lần đầu tiên Samsung tấn công đối thủ theo cách này. Trước đây, cộng đồng mạng từng dậy sóng nhờ đoạn clip quảng cáo cũng của Galaxy J7 Prime, trong đó Samsung đã "chế" lại một hình ảnh nổi bật trong quảng cáo của Oppo, ngoài ra còn gọi gương mặt đại diện của chiếc F1s - Sơn Tùng M-TP là "T-Rồng".

     Hình ảnh trong đoạn quảng cáo F1s (trái) được Samsung chế lại (phải)

    Hình ảnh trong đoạn quảng cáo F1s (trái) được Samsung "chế" lại (phải)

    Nói đến thế mạnh của Oppo, chúng ta nghĩ ngay tới hai thứ đó là selfie và quảng cáo. Và, không khó để thấy Samsung đang chuyển hóa thế mạnh của Oppo để biến nó thành của mình. Đứng về phía Oppo, hãng này vẫn chưa cho thấy một lời đáp trả rõ ràng trước những đòn tấn công của đối thủ.

    Mới đây, Oppo đã ra mắt chiếc F3 Plus tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên do nằm ở phân khúc cận cao cấp với mức giá hơn 10 triệu đồng, chiếc máy này đã vô tình nằm ngoài tầm với của đối tượng người dùng chủ lực của Oppo, đó là các bạn học sinh, sinh viên với túi tiền không thật sự dư dả. Mặc dù sở hữu camera trước rất tốt nhưng với mức giá này, người mua sẽ có đôi chút e dè với Oppo F3 Plus.

    Cuộc chiến giữa Oppo và Samsung sẽ còn tiếp tục được hâm nóng vào mùa thu năm nay, khi hai hãng sẽ lần lượt ra mắt dòng sản phẩm tầm trung mới của mình thay thế cho F1s và Galaxy J7 Prime. Hãy cùng chờ xem, Oppo sẽ làm gì khi đối thủ đang ngày một tỏ ra lấn lướt.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày