Ứng dụng chỉ dành cho người dưới 21 tuổi của Facebook là lời tuyên chiến gửi tới Snapchat

    Tân Phan,  

    Động cơ thực sự của Facebook là gì? Không gì khác là để đập tan Snapchat.

    Vừa qua, Facebook đã ra mắt ứng dụng chia sẻ video mới nhất chỉ dành cho giới trẻ dưới 21 tuổi, có tên Lifestage. Nó là một bước tiến khá táo bạo của Facebook khi họ ra mắt một ứng dụng có tính năng gần giống với Snapchat.

    Động cơ thực sự của Facebook là gì?

    Thứ nhất, đây là một cơ hội lớn cho Facebook để thâm nhập sâu vào thị trường thanh thiếu niên đầy tiềm năng đồng thời gia tăng doanh thu từ quảng cáo của mình. Tuy số lượng người dùng ở độ tuổi này trên Facebook không ít, nhưng họ muốn kéo những người dùng này qua Lifestage thay vì để họ bị Snapchat kéo qua.

    Cụ thể, theo các số liệu của MediaKix, khoảng 63% người dùng Snapchat có độ tuổi từ 18-34 và hơn một nửa người dùng đăng kí mới có độ tuổi trên 25, trong khi đó độ tuổi 13-17 chỉ chiếm 23% nhưng con số này đang tăng lên từng ngày. Facebook nắm bắt được xu hướng đó và quyết tâm thêm một lần nữa giành miếng bánh mà Snapchat sắp ăn.

    Trước đó, Facebook đã tung ra nhiều ứng dụng nhằm cạnh tranh với Snapchat nhưng thất bại, ví dụ như Slingshot, Riff và Poke. Mới đây Facebook đã muốn thử sức lần nữa với tính năng "Stories" trên Instagram và nó được cho là "bản nhái" của Snapchat. Cộng với sự ra mắt của Lifestage, đây có lẽ không phải động thái cuối cùng của Facebook trong việc chiếm ngôi Snapchat.

    Thứ hai, càng khuyến khích mọi người chia sẻ video nhiều, Facebook càng có lợi nhờ vào quảng cáo. Trong những tháng qua, lượng người dùng chia sẻ những bài đăng trên Facebook đã giảm đi rõ rệt, họ thường dùng các ứng dụng khác, ví dụ Snapchat, để chia sẻ những cảm xúc hay đời sống của riêng mình. Facebook muốn "tập" cho giới trẻ thói quen chia sẻ cảm xúc với các bạn cùng trường đầu tiên, để họ có thể thoải mái hơn trong việc chia sẻ cảm xúc, bài đăng trên Facebook sau này.

    Như vậy, Facebook đang muốn tăng độ phủ của mình lên nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn, đồng thời muốn đánh bại các đối thủ khác khỏi cuộc chơi. Qua các động thái trên của Facebook, họ đã chính thức tự thừa nhận rằng Snapchat là một đối thủ đáng gờm và nó cần phải loại bị loại bỏ để tránh gây nguy hiểm cho tương lai của Facebook.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ