Ứng dụng quản trị số “Made in Việt Nam” cho doanh nghiệp

Bình luận 0

Phần mềm mSale được ứng dụng ngay tại đơn vị phát triển là MobiFone, thực hiện hàng trăm nghìn giao dịch mỗi ngày, tương đương doanh thu bán hàng đạt trên 30.000 tỷ một năm.

Điện thoại di động trở thành công cụ quản lý việc kinh doanh hiệu quả.

Sự phát triển của công nghệ và thời đại biến thiết bị di động từ một phương tiện liên lạc cá nhân trở thành sản phẩm tích hợp nhiều chức năng giải trí cũng như làm việc, được mệnh danh là các “trợ lý số bỏ túi”. Nhờ đó, nhiều giải pháp quản trị đã được số hóa, giúp giải phóng người dùng khỏi những chiếc máy bàn cồng kềnh hay việc ngồi một chỗ chỉ để giải quyết công việc.

Trước những bài toán về kết hợp giữa tính tiện dụng, khả năng quản trị tối ưu đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí và gia tăng năng suất cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số, MobiFone đã phát triển phần mềm mSale nhằm mang đến giải pháp quản lý hoạt động bán hàng hiệu quả hơn. mSale được đánh giá là khắc phục những hạn chế của cách quản lý truyền thống như khó kiểm soát số lượng sản phẩm, tồn kho, trưng bày hàng hóa nào, nắm bắt được sản phẩm hút khách, giám sát đội ngũ nhân viên…

Cụ thể mSale mang đến giải pháp hữu hiệu cho hoạt động quản lý kênh phân phối và bán hàng. Phần mềm có thể hoạt động đa nền tảng, trên cả máy tính lẫn thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại thông minh… giúp các doanh nghiệp quản lý việc phát triển thị trường, quản lý kênh phân phối, điều tiết thông suốt hàng hóa từ nhà sản xuất, tổng đại lý đến các điểm bán lẻ, quản lý việc chăm sóc, giám sát các điểm bán một cách thực chất, quản lý và chi trả hoa hồng cho nhân viên bán hàng nhanh chóng, dễ dàng.

Bên cạnh đó, mSale là ứng dụng cho nhân viên kinh doanh, phần mềm msale manager dành riêng cho nhà quản lý giúp kiểm soát kết quả kinh doanh một cách đơn giản, tiện lợi, tại mọi thời điểm, mọi lúc, mọi nơi.

Đối với các điểm bán lẻ, giải pháp mSale cho phép doanh nghiệp chăm sóc và theo dõi thường xuyên nhằm mang lại hiệu quả quản lý cao. Chỉ cần đăng nhập vào hệ thống quản lý của mSale trên các thiết bị di động, mọi hoạt động quan trọng đều được kiểm soát một cách dễ dàng, từ chụp ảnh tại điểm bán lẻ (mặt tiền, nội thất, tủ trưng bày), cập nhật hàng tồn kho, cập nhật thông tin trang thiết bị, ấn – vật phẩm, sắp xếp, vệ sinh bàn ghế, tủ trưng bày, cập nhật thông tin đối thủ cạnh tranh.

mSale được ứng dụng những công nghệ hiện đại nhất như công nghệ lớp giữa (MiddleWare) và tuân thủ kiến trúc mô hình hướng dịch vụ SOA (Service Oriented Architechture). Trong đó, mọi kết nối đến hệ thống khách hàng đều thông qua trục tích hợp dịch vụ ESB. mSale còn được áp dụng công nghệ giải pháp quản lý quy trình nghiệp vụ BPM để dễ dàng thiết kế, điều chỉnh theo yêu cầu sản xuất kinh doanh.

mSale nhanh chóng trở thành giải pháp công nghệ hàng đầu cho các doanh nghiệp và cũng được ứng dụng tại chính MobiFone, giúp đơn vị quản lý toàn bộ kênh phân phối trực tiếp (kênh của MobiFone) và gián tiếp (kênh của đối tác) với hơn 1.500 đại lý, 110.000 điểm bán lẻ và hơn 26.000 người dùng trên toàn hệ thống, thực hiện hàng trăm nghìn giao dịch mỗi ngày, doanh thu bán hàng đạt trên 30.000 tỷ một năm.

Phần mềm mSale của MobiFone đạt giải Sao Khuê 2016

Nhờ những thành tích hữu dụng đó, ứng dụng được cộng đồng công nghệ thông tin Việt Nam vinh danh Giải thưởng Top 10 Sao Khuê năm 2016, một giải thưởng danh giá, uy tín hàng đầu của ngành công nghiệp phần mềm và dịch vụ thông tin tại Việt Nam. Lãnh đạo MobiFone cho biết, thành công này là tâm huyết, nỗ lực không ngừng nghỉ của gần 20 chuyên gia, kỹ sư, lập trình viên làm việc ngày đêm trong 15 tháng trời.

Sau 2 tháng triển khai thử nghiệm dịch vụ, mSale cũng góp phần hỗ trợ cho 40.000 giao dịch, hơn 5.000 điểm bán lẻ được chăm sóc của Vinataba Sài Gòn và nhiều doanh nghiệp khác. Với rất nhiều tiện ích nổi trội thúc đẩy cho quá trình phân phối và bán hàng diễn ra chính xác, thuận lợi, hàng loạt thương hiệu đã tiếp cận và dự kiến sử dụng dịch vụ này trong thời gian tới như Cà phê Trung Nguyên, Bia Sài Gòn, Coca Cola, Vedan, Thiên Long...

“MobiFone tin rằng có thể triển khai mSale thành công cho nhiều doanh nghiệp khác có quy mô và kênh phân phối lớn, phức tạp như Vinamilk, Trung Nguyên, Thiên Long, Coca Cola…”, lãnh đạo đơn vị nhấn mạnh.

Bình luận

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày