Vanquish sẽ không dẫm vào vết xe đổ của Bayonetta

    PV, Triều Giang - Theo VG247 

    Tựa game này cũng đồng thời là tác phẩm cuối cùng của Shinji Mikami trước khi thành lập một studio riêng.

    Trong những ngày gần đây, trưởng dự án của Vanquish là ông Shinji Mikami đã cho biết rằng dự án game bắn súng góc nhìn người thứ ba của mình sẽ được phát triển trên hệ máy PS3 đầu tiên. Sau khi họ đã hoàn tất phần công việc cần thiết, giai đoạn chuyển thể Vanquish sang hệ máy Xbox 360 sẽ được tiến hành.


    Được biết, đây là một động thái để tránh sa lầy và sai lầm của tựa game Bayonetta và Platinum Games đã thực hiện trước đó. Những game thủ PS3 cảm thấy thật sự phật lòng bởi phiên bản game mà họ được chơi không có được chất lượng màu sắc và độ mượt mà như ý.

    Những lỗi khựng hình và lượng răng cưa khó chấp nhận ở một tựa game đề cao giá trị thị giác như Bayonetta là một bài học đắt giá mà nhà sản xuất không dám mắc phải lần thứ 2. Để thích nghi với điều kiện này, Platinum Games đã chọn việc cách “mày mò” cách làm game PS3 từ trước chứ không bắt đầu thực hiện phiên bản Xbox 360 - mảng mà đội ngũ lập trình của họ có thế mạnh.


    Trả lời trong bài phỏng vấn, ông Shinji Mikami đã cho biết: “Đây là một biện pháp cần thiết bởi đội ngũ phát triển có ít kinh nghiệm làm game cho PS3 hơn Xbox 360. Nếu như chúng tôi có thể đưa Vanquish tới một chất lượng nhất định trên PS3 thì phiên bản Xbox 360 cũng sẽ đạt tới một mức độ tương tự”.

    Bên cạnh đó, trong một lần xuất hiện gần đây, cha đẻ của dòng game Resident Evil cũng cho biết rằng ông sẽ đóng của công ty của mình ở Osaka và mở một studio mới tại Tokyo. Vanquish sẽ là tác phẩm cuối cùng mà ông thực hiện trước khi bước sang một giai đoạn mới trong sự nghiệp làm game của mình.

    Vanquish sẽ được phát hành trên hai hệ máy PS3 và Xbox 360 vào mùa đông năm nay. Những thông tin mới nhất về tựa game này sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian gần nhất.