Xem bản thử nghiệm

Vivo quyết tâm khẳng định bản thân - Thay đổi từ thương hiệu tới sản phẩm

Quang Vũ , Theo Trí Thức Trẻ

Đứng trước những sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những hãng khác, cùng với các khó khăn trong thị trường smartphone đang dần bão hòa, Vivo luôn không ngừng cải tiến và thay đổi để tiếp tục phát triển.

Thay đổi thương hiệu để khẳng định vị thế

Nếu những ai có con mắt tinh tường và theo dõi hãng Vivo thì sẽ biết được tất cả logo trong quá khứ của hãng đều có chữ "Smartphone", nhưng tại sao lại vậyĐể người dùng nhận diện được thương hiệu, biết rằng hãng hoạt động ở mảng nào, Vivo thêm chữ "Smartphone" ở logo của mình. Hơn nữa, đây cũng là cách để hãng phân biệt giữa những mảng mà hãng cũng đang hoạt động, như phần mềm, phụ kiện và dịch vụ trực tuyến.

Nhưng sau chỉ 1 năm hoạt động, đến 2015 Vivo đã lọt vào top 10 hãng smartphone trên Thế giới với thị phần là 2.7%. Ấn tượng hơn nữa khi vào quý 4 năm 2018, thị phần tiếp tục tăng trưởng lên tới 7% theo thống kê của Counterpoint, hoàn toàn có thể sánh vai được với những hãng smartphone nổi tiếng khác.

Vivo quyết tâm khẳng định bản thân - Thay đổi từ thương hiệu tới sản phẩm - Ảnh 1.

Logo Vivo cũ (trái) và mới (phải)

Vivo đến nay đã trở thành một ‘tay chơi’ lớn trong ngành smartphone, đã ‘đủ lông đủ cánh’. Khi nhắc tới Vivo, mọi người ngầm hiểu rằng đang nhắc đến những chiếc smartphone chứ không phải các sản phẩm khác. Nhận ra được sự thay đổi này, hãng từ bỏ chữ "Smartphone" trong tên của mình. Một doanh nghiệp tuyệt đối sẽ không thay đổi nhận diện thương hiệu nếu như chưa có nền tảng vững chắc, chưa có đủ sự tự tin rằng mình có thể cạnh tranh trực tiếp với các hãng khác.

Vivo V15 - Sự đột phá trong thiết kế smartphone

Những sự thay đổi về thương hiệu cũng sẽ chỉ là thay đổi bên ngoài, vô nghĩa nếu các sản phẩm không có tính đột phá. Thế nhưng với sản phẩm mới nhất của hãng là V15 sẽ ra mắt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3 này, đã cho thấy rằng, sự thay đổi của Vivo là "bình mới rượu mới".

Vivo quyết tâm khẳng định bản thân - Thay đổi từ thương hiệu tới sản phẩm - Ảnh 2.

Thiết kế màn hình tràn viền, thậm chí không viền những tưởng sẽ chỉ xuất hiện trong các sản phẩm cao cấp nhất nhưng giờ đây đã được Vivo đem tới người dùng ở phân khúc tầm trung. Vivo V15 có màn hình 6.53 inch, độ phân giải Full HD+ và tỷ lệ 19.5:9, đặc biệt hơn là các viền biên đều siêu mỏng, không hề có các phần cắt lẹm nên cho thiết kế rất liền lạc với tỷ lệ hiển thị lên đến 90.95%.

Hãng làm được điều này bằng cách giấu camera trước 32 megapixel vào một cơ chế động cơ, mà người Việt vẫn gọi là ‘thò thụt’, chỉ được kích hoạt khi người dùng muốn chụp selfie. Đây không hẳn là một thiết kế mới, vì trong các năm trước, Vivo đã áp dụng thiết kế này cho các smartphone cao cấp như: Vivo Nex, Nex A, Nex S… nhưng theo dự đoán, giá bán của chiếc Vivo V15 tầm trung này chỉ bằng ½ hay thậm chí 1/3 so với dòng cao cấp trước đây của hãng.

Vivo quyết tâm khẳng định bản thân - Thay đổi từ thương hiệu tới sản phẩm - Ảnh 3.

Phiên bản V15 được nâng cấp camera với mặt lưng có thiết kế liền lạc, có cụm 3 camera với một cảm biến có độ phân giải lên tới 24 megapixel, kèm theo đó là camera zoom 8 megapixel và camera xóa phông, đo chiều sâu 5 megapixel. V15 được dự đoán sẽ có cấu hình phù hợp với phần lớn nhu cầu người tiêu dùng tầm trung, là là sản phẩm đáng mong chờ ở tầm giá này.

Việc thay đổi từ trong ra ngoài, từ thương hiệu tới thiết kế và cấu hình sản phẩm khẳng định Vivo sẵn sàng cạnh tranh, sẵn sàng thay đổi bản thân để phục vụ khách hàng một cách toàn diện hơn.

Tags:

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ