Xem bản thử nghiệm

Wi-Fi của Starbucks bị lợi dụng, biến laptop của khách trở thành "trâu cày" tiền mã hóa

Tuấn Hưng , Theo Trí Thức Trẻ

Đại diện của chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng này đã chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc, đổ lỗi cho nhà mạng cung cấp Internet.

Mạng Wi-Fi miễn phí mà quán café nổi tiếng Starbucks ở Buenos Aires, Tây Ban Nha cung cấp cho khách hàng chính là công cụ mà kẻ gian đã lợi dụng để biến laptop của khách hàng nơi đây thành những cỗ máy đào tiền mã hóa (cryptocurrency).

Phải đến khi CEO của Stensul – công ty chuyên tạo nền tảng email cho đối tượng doanh nghiệp, anh Noah Dinkin ghé thăm nơi đây và muốn lướt web bằng Wi-Fi miễn phí thì vụ việc này mới vỡ lở. Sau đó anh này đã lên mạng xã hội Twitter để chất vấn Starbucks rằng, liệu họ có biết về việc máy tính xách tay của thực khách đang làm “trâu cày” cho mỏ bitcoin hay không.

“Xin chào Starbucks, các anh có biết rằng nhà mạng cấp Wi-Fi cho chi nhánh của các anh ở Buenos Aires ép chúng tôi phải chờ 10 giây rồi mới cho kết nối để nó dùng laptop của khách hàng để đào bitcoin không? Nghe có vẻ hơi bị thiếu chuyên nghiệp đấy nhé,” trích bài tweet của Noah.

Dinkin tiết lộ rằng loại tiền mã hóa mà kẻ gian lợi dụng mạng Wi-Fi nói trên đào là Bitcoin, nhưng hóa ra nó lại là Monero, một cryptocurrency ít có tiếng hơn.

Phải đến ngày 12/12, tức 10 ngày sau khi vị giám đốc điều hành kia lên tiếng thì Starbucks mới giải thích rằng họ chẳng biết gì cả, và lỗi là do nhà mạng.

“Ngay khi chúng tôi nắm bắt được tình hình về cửa hàng kia vào tuần trước, chúng tôi đã nhanh chóng bắt tay vào cuộc để đảm bảo nhà mạng giải quyết vấn đề và thực hiện những thay đổi cần thiết để đảm bảo các khách hàng có thể dùng Wi-Fi miễn phí một cách an toàn,” trích tuyên bố của thương hiệu cà phê nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Khi được báo Motherboard phỏng vấn, đại diện Starbucks Reggie Borges đã lý giải rằng đây chỉ là một trường hợp riêng biệt chứ không phải cửa hàng nào cũng bị.

“Tuần trước, chúng tôi được thông báo về rắc rối này và đã liên lạc ngay với dịch vụ cung cấp Internet – Wi-Fi này không phải do Starbucks điều hành, vì vậy làm sao chúng tôi kiểm soát được? Nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm Wi-Fi bảo mật, thuận tiện, chúng tôi luôn cố gắng làm việc thường xuyên và chặt chẽ với nhà mạng khi nảy sinh điều gì bất thường. Tôi khẳng định rằng tình trạng này không phổ biến ở các quán café khác trong chuỗi đâu,” ông nói.

Theo Softpedia

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ