[WWDC 2018] Apple ra mắt nền tảng ARKit 2, có định dạng file riêng, đồng bộ nhiều thiết bị trên cùng 1 không gian AR

    Minh Ty,  

    Tại sự kiện WWDC vừa diễn ra, Apple giới thiệu ARKit 2 tích hợp vào iOS 12 giúp đem lại khả năng hỗ trợ và tạo nên những nội dung AR ở một tầm cao mới.

    Nội dung thực tế ảo tăng cường (AR) là một trong những nội dung quan trọng được Apple giới thiệu như một phần thay đổi to lớn trên nền tảng di động iOS của hãng. Với ARKit 2 được cập nhật mạnh mẽ mà đặc biệt là sự xuất hiện của định dạng .USDZ - thành quả hợp tác giữa Apple và Pixar - cho phép nhà phát triển tạo, tương tác và chỉnh sửa nội dung AR xuyên suốt trên nhiều thiết bị.

     Định dạng .USDZ mới đem tới sự tối ưu cho nội dung AR

    Định dạng .USDZ mới đem tới sự tối ưu cho nội dung AR

    Trình diễn tại sự kiện, Craig Federighi, Giám đốc mảng ứng dụng phần mềm của Apple bên cạnh việc công bố cải thiện khả năng dựng hình 3D, theo dõi gương mặt, nhận dạng vật thể ba chiều, còn trình diễn nhiều chức năng mới có trong ARKit được tích hợp sẵn trong iOS. Giờ đây người dùng không chỉ thấy được nội dung AR hiển thị thông qua camera mà còn có thể tương tác đa dạng hơn như đo kích thước, chiều sâu của vật thể.

     ARKit 2 cung cấp thêm một số công cụ tương tác mới hữu dụng hơn như khả năng đo kích thước vật thể

    ARKit 2 cung cấp thêm một số công cụ tương tác mới hữu dụng hơn như khả năng đo kích thước vật thể

     Khả năng tương tác với vật thể được tăng cường

    Khả năng tương tác với vật thể được tăng cường

    Khả năng chia sẻ và cùng tương tác nội dung AR giữa nhiều người là một tính năng mới đáng hoan nghênh của ARKit 2. Giờ đây người dùng cuối có thể cùng nhau chơi các tựa game hay trong công việc có thể cùng tương tác, đưa ra ý kiến xây dựng một ý tưởng dựa trên nội dung AR hiển thị trên iOS 12.

     Khả năng kết nối và tương tác giữa nhiều người với nội dung AR là một bước tiến lớn của ARKit 2

    Khả năng kết nối và tương tác giữa nhiều người với nội dung AR là một bước tiến lớn của ARKit 2

    Apple cho biết định dạng file nội dung AR mới sẽ được hỗ trợ không chỉ trên các ứng dụng có sẵn của iOS mà còn có sự hậu thuẫn của nhiều nhà phát triển ứng dụng nổi tiếng khác như Adobe, Autodesk, Lego, …

     Đại diện của Adobe cho biết định dạng nội dung AR .USDZ sẽ được hỗ trợ trên nền tảng Adobe Cloud của hãng, tạo trải nghiệm xuyên suốt giữa các thiết bị của người dùng

    Đại diện của Adobe cho biết định dạng nội dung AR .USDZ sẽ được hỗ trợ trên nền tảng Adobe Cloud của hãng, tạo trải nghiệm xuyên suốt giữa các thiết bị của người dùng

    Martin Sanders, giám đốc sáng tạo của hãng đồ chơi lớn nhất thế giới Lego đã trình diễn những tính năng ưu việt của ARKit 2 vào trong trò chơi AR của hãng. Sự tương tác giữa người chơi với thế giới trong game cũng như giữa những người cùng chơi trở nên gắn kết hơn bao giờ hết. Mang tính tương tác 3D thời gian thực, những gì ARKit 2 cũng như Lego trình diễn hứa hẹn mở ra một chương mới trong lịch sử trò chơi cho trẻ em thời gian tới.

     Martin Sanders, Giám đốc sáng tạo của Lego trong màn giới thiệu những công dụng thực tế có trong ARKit 2

    Martin Sanders, Giám đốc sáng tạo của Lego trong màn giới thiệu những công dụng thực tế có trong ARKit 2

     Hai người có thể cùng chơi trong tựa game AR

    Hai người có thể cùng chơi trong tựa game AR

     Tương tác theo thời gian thực trong tựa game AR từ Lego

    Tương tác theo thời gian thực trong tựa game AR từ Lego

    Với tất cả những gì đã trình diễn, Apple tự tin iOS 12 đang là nền tảng hỗ trợ mạnh mẽ và tốt nhất cho nội dung AR tới thời điểm hiện tại.

     iOS 12 là nền tảng tốt nhất dành cho AR hiện tại

    iOS 12 là nền tảng tốt nhất dành cho AR hiện tại

    Theo The Verge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ