Xem trailer game ngày nay hấy dẫn chẳng kém trailer phim bom tấn, tại sao vậy?

    Ryankog,  

    Các nhà làm game đã vận dụng rất tốt những kỹ thuật tạo trailer trong phim để làm nên các đoạn giới thiệu cực kỳ ấn tượng.

    Game và phim ảnh tuy là hai lĩnh vực giải trí khác nhau nhưng có rất nhiều điểm chung, trong số đó, trailer là điều giúp game và phim trở nên gần nhau nhất.

    Nếu những ai ít chơi game thì có thể không biết các trò chơi điện tử cũng được đầu tư trailer giới thiệu nội dung cực kỳ chi tiết và chất lượng không thua kém những bộ phim bom tấn. Thậm chí, nếu bạn đưa cho ai đó không chơi game xem một trailer game AAA gần đây và bảo “Này, xem cái trailer phim hay lắm này!” thì họ sẽ tin ngay.

    Tại sao trailer game và phim lại giống nhau đến vậy?

    Trước tiên, mời bạn xem 2 trailer dưới đây

    Deadpool 2: The Final Trailer

    Shadow Of The Tomb Raider - Official Trailer

    Về phần hình ảnh và âm thanh, công nghệ ngày nay đủ để tạo ra những tựa game siêu chân thật đến mức khó phân biệt được đâu là ảnh dựng bằng máy tính và đâu là hình thật. Tuy nhiên, phần “nhìn” và “nghe” cũng không đủ sức để khiến trailer một game trông cứ như phim điện ảnh. Một trailer game không thể khiến người xem có cảm giác đang coi phim khi mà cứ chiếu cảnh nhân vật đang được điều khiển đi lòng vòng khắp màn hình.

    Các nhà làm trailer game đã dùng một mẹo để tạo nên cảm giác dồn dập hấp dẫn và đầy bí ân như trailer phim, đó là cắt cảnh rất nhiều trong trailer. Đây cũng là cách mà các trailer phim được trình chiếu. Theo khảo sát của Wired trên 150 trailer phim, lượng cắt cảnh/phút của một trailer ngày càng tăng lên chóng mặt trong vòng 20 năm qua.

    Không chỉ áp dụng mẹo cắt cảnh để khiến nội dung trailer game dồn dập hơn và làm người xem mất đi cảm giác sự khác biệt giữa phim và game, một số hãng game còn nhờ đến các đạo diễn phim nổi tiếng để chỉ đạo sản xuất trailer.

    Ví dụ như trailer Dead Space tại E3 được đạo diễn James Wan của series phim kinh dị Saw đảm nhiệm.

    Dead Space

    Hay Michael Bay đứng ra chỉ đạo sản xuất trailer Need for Speed với đầy cảnh cháy nổ.

    Need for Speed The Run TV Commercial

    Thậm chí đạo diễn George A. Romero (Night of the Living Dead, Dawn of the Dead,...) còn sản xuất quảng cáo người thật đóng cho game Resident Evil 2. Ông cẩn thật đến mức bắt nữ diễn viên đóng vai Claire Redfield phải tập các dùng súng shotgun cho đúng như game. Sau quảng cáo này, Capcom gợi ý Romero nên làm một phim về Resident Evil nhưng cuối cùng không thể thành hiện thực. Theo nhiếp ảnh gia của Romero, ông huỷ dự án vì từ góc nhìn của ông, Resident Evil “gần như bắt chước phim Living Dead”.


    Resident Evil 2

    Chúng ta cũng có một số bộ phim lấy ý tưởng từ game và game làm theo phim nhưng đáng tiếc đa phần đều không có chất lượng tốt.

    Ranh giới giữa game và phim đang nhạt dần

    Rõ ràng là ngày nay, rất nhiều game muốn mang đến cho người chơi trải nghiệm nhưng đang tự mình đóng vai chính trong một bộ phim chất lượng. Trailer chỉ là một phần để kích thích người chơi, chính bản thân các nhà sản xuất game cũng hướng đến những trò chơi như phim ảnh, ví dụ như gần đây là Detroit: Becom Human hay xa hơn một chút là series Uncharted. 

    DETROIT Become Human

    Không giống như game online, các game này có cốt truyện rất sâu sắc, phối hợp với nền đồ hoạ đẹp và âm thanh hay, chúng chính là minh chứng cho việc game và phim ngày càng xích lại gần nhau hơn.

    Đạo diễn John Carpenter (The Thing) từng được WB Games mời về để soạn cốt truyện cho F.E.A.R 3 cho biết ông không quan tâm đến sự khác biệt giữa phim và game, “Tất cả đều là các nhân vật", ông nói.

    Tham khảo: TheNextWeb

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ