Với việc tập trung mạnh mẽ vào phân khúc giá rẻ và tầm trung, Xiaomi hiện đang là thương hiệu smartphone phổ biến nhất.
Xiaomi là một trong số ít nhà sản xuất hiện đang có một chỗ đứng nhất định trong thị trường smartphone thế giới. Công ty hiện đang là thương hiệu đứng đầu tại thị trường Ấn Độ, liên tục dẫn top thị trường trong 7 quý liên tiếp. Không chỉ vậy tại quốc gia tỷ dân này, 7 trên 10 chiếc điện thoại phổ biến nhất đều là smartphone Xiaomi.
Theo các báo cáo từ IDC, Xiaomi là thương hiệu smartphone có doanh số mảng online đứng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương. So với thương hiệu giành vị trí thứ hai là Samsung, doanh số của Xiaomi cao gấp hơn 3 lần. Đây cũng là quý thứ 10 liên tiếp mà Xiaomi đạt được những thành công như vậy.
Có được những thành tựu như vậy là nhờ vào chiến dịch bán smartphone giá rẻ của Xiaomi. Người dùng luôn nghĩ tới Xiaomi như là một trong những thương hiệu điện thoại cấu hình cao nhưng có mức giá rẻ, thu hút phần lớn người dùng ở phân khúc tầm trung. Báo cáo cho thấy, trong Quý 1 2019 vừa rồi, trong top 5 smartphone tầm trung giá rẻ được bán ra online thì có tới 4 chiếc là điện thoại Xiaomi, bao gồm Redmi 6A, Redmi Note 6 Pro, Redmi Y2 và Redmi Go. Đủ để thấy được trong phân khúc này Xiaomi nổi bật tới như nào.
Kể từ khi thành lập, Xiaomi đã định hướng tập trung vào mảng marketing online. Mặc dù vậy tới thời điểm hiện tại, Xiaomi đã mở tới hơn 500 cửa hàng khác nhau tại Trung Quốc và có tới ít nhất là 5 cửa hàng flagship cao cấp.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
'Tim Cook mới chỉ hứa “sẽ đầu tư vào Indonesia”, còn Việt Nam thì Apple đã đầu tư thực sự rồi!'