YouTube trình làng dịch vụ truyền hình YouTube TV, giá 35 USD/1 tháng

    Neo,  

    Đây là một dịch vụ nhắm tới người dùng không muốn trả tiền cho truyền hình cáp.

    Google, công ty chủ quản của YouTube, vừa trình làng dịch vụ YouTube TV. Dịch vụ này có giá thuê bao 35 USD/1 tháng và cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các nội dung trên các kênh truyền hình và nội dung trên YouTube.

    CEO YouTube, Susan Wojcicki, chia sẻ rằng mỗi ngày người dùng trên thế giới tiêu thụ hàng tỷ giờ video nội dung trên YouTube và thế hệ trẻ ngày nay không hề muốn xem TV qua các kênh truyền thống.

    Sử dụng YouTube TV bạn vẫn có thể xem chương trình từ hơn 40 kênh bao gồm ABC, CBS, FOX và NBC cũng như Bravo, FX, ESPN và FOX Sports. Cùng với các kênh truyền hình cáp, người dùng YouTube TV còn được quyền xem các chương trình trước đây chỉ có trên YouTube Red, dịch vụ thuê bao loại bỏ quảng cáo của YouTube.

    YouTube chia sẻ rằng dịch vụ TV mới của họ sẽ hoạt động một cách liền mạch trên TV, máy tính và thiết bị di động của bạn. Ngoài ra, dịch vụ còn cung cấp cho người dùng tính năng DVR, lưu lại show truyền hình để xem sau không giới hạn dung lượng lưu trữ.

    YouTube TV sẽ chính thức cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình trực tuyến khác bao gồm Sling TV, DirectTV Now của AT&T's và Sony PlayStation Vue.

    Để sử dụng dịch vụ bạn cần có Google Chromecast hoặc một TV tích hợp sẵn Chromecast. Ứng dụng YouTube TV có thể hoạt động như một điều khiển từ xa, bạn có thể tìm kiếm theo show truyền hình hoặc theo chủ đề. Ví dụ, tìm kiếm từ "geeks" bạn sẽ nhận được kết quả là show truyền hình "The Big Bang Theory" của CBS.

    Mặc dù nhiều công ty truyền hình cáp đã bắt đầu cung cấp dịch vụ stream cho truyền hình cáp nhưng ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các dịch vụ trực tuyến sản xuất những nội dung gốc và phân phối phim và các show truyền hình cũ.

    Các công ty internet đã ít nhiều gặt hái được thành công khi đầu tư vào show truyền hình, phim và nội dung gốc. Cả Amazon và Netflix đã đầu tư khá mạnh vào sản suất nội dung và phim của cả hai công ty này đều đạt giải Oscar trong lễ trao giải gần đây. Netflix cho biết sẽ dành 6 tỷ USD cho nội dung gốc trong năm nay.

    YouTube Red cũng quan tâm tới nội dung gốc. Nhiều trong số các nhân vật nổi tiếng trên YouTube Red đã trở thành ngôi sao trên nền tảng này trước khi ký hợp đồng với YouTube. Tuy nhiên, nội dung gốc của YouTube vẫn chưa thể đạt tới tầm có thể tranh giải Oscar như của Amazon và Netflix.

    Facebook mới đây cũng cho biết rằng họ sẽ rung ứng dụng video cho Apple TV, Amazon Fire TV và Samsung Smart TV.

    Trong những tháng tới, YouTube TV sẽ có mặt tại một số quốc gia. "Chúng tôi sẽ triển khai hoạt động tại những thị trường mà chúng tôi có thể cung cấp đầy đủ nội dung nhưng kế hoạch là mở rộng càng nhanh càng tốt", Wojciki chia sẻ.

    Theo CNN

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ