Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc vừa công bố rằng sẽ tham gia thị trường thực tại ảo (VR) một cách nghiêm túc.
Cụ thể, hãng này sẽ tung ra một dịch vụ đặc thù nhằm thúc đẩy phần cứng và phần mềm liên quan tới VR. Thêm nữa các nội dung VR sẽ được quan tâm nhiều hơn trên các nền tảng hiện tại của hãng.
Thông báo của Alibaba được đưa ra ngay sau khi Sony trình làng bộ thiết bị VR riêng và Oculus tuyên bố phát triển khoảng 30 nội dung mới cho nền tảng của họ.
Bộ phận phát triển VR có tên GnomeMagic Lab sẽ kết hợp với các ngành khác trong đế quốc Alibaba. Cụ thể, Alibaba sẽ tạo ra một thị trường cho thiết bị VR, phần mềm và mẫu 3D trong khi thúc đẩy nội dung VR trên các kênh truyền thông thuộc sở hữu của Alibaba như Youku Tudou.
Trải nghiệm mua sắm qua VR
Alibaba đặt rất nhiều hi vọng vào tương lai của VR. Hãng này lên kế hoạch tạo ra một kho hình ảnh sản phẩm 3D lớn nhất thế giới cho các nhà phát triển VR. Thậm chí, Jack Ma còn muốn đưa cả đế chế thương mại điện tử của ông vào thế giới VR.
Zhao Haiping, một kỹ sư phát triển nền tảng VR của Alibaba, chia sẻ rằng: "VR có thể tạo ra một trải nghiệm mua sắm cực kỳ ấn tượng cho khách hàng".
"Trong tương lai gần, người dùng có thể đi mua sắm ở Fifthe Avenue, New York trong khi vẫn ngồi ở Bắc Kinh", Haiping nói.
Đó là câu chuyện của tương lai còn ở thời điểm hiện tại, Alibaba đang tập trung vào phát triển thị trường trực tuyến cho các thiết bị VR, phần mềm... Đây là công việc mà Alibaba làm cực kỳ tốt.
Tham khảo TechinAsia
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Người Trung Quốc khoe có được GPU AI xịn nhất của NVIDIA bất chấp lệnh cấm vận của Mỹ
Chưa rõ tại sao những GPU này lại có thể xuất hiện ở Trung Quốc.
Thiết kế mới của iPhone 17 Pro được xác nhận bởi nhiều nguồn uy tín