Bản Director's Cut, phiên bản hoàn thiện của bom tấn Death Stranding cho người chơi thêm hàng loạt "đồ chơi" mới, thử thách mới

Tuy bản thân không hài lòng với cái tên Director's Cut, nhưng chắc chắn Hideo Kojima vẫn mong bạn có một quãng thời gian vui vẻ với Death Stranding bản mở rộng.

Có một xu hướng tưởng như chỉ tồn tại trong ngành công nghiệp điện ảnh, đó là công bố “bản đầy đủ” Director’s Cut của một bộ phim một thời gian sau màn ra mắt chính thức. Bản đầy đủ này thường có thêm những cảnh quay công chúng chưa được xem, có thể khiến bố cục phim thêm chặt chẽ và khiến người xem hiểu hơn về nội tâm nhân vật.

Đạo diễn sáng tạo kỳ tài của ngành công nghiệp game, Hideo Kojima là một fan trung thành của điện ảnh. Có một dấu hiệu nhận biết rất rõ: game của ông thường chứa những đoạn cắt cảnh rất dài, mà khi ghép lại thì sẽ thành một bộ phim có thời lượng tới cả chục tiếng. 

Bản Directors Cut, phiên bản hoàn thiện của bom tấn Death Stranding cho người chơi thêm hàng loạt đồ chơi mới, thử thách mới - Ảnh 1.

Bộ óc có một không hai của ngành công nghiệp game, Hideo Kojima.

Trước đây, Hideo Kojima cũng đã từng ứng dụng phương pháp “director’s cut” này với hai game Metal Gear, đó là Metal Gear Solid 2: Substance và MGS3: Subsistence. Ngoài những nội dung giống với phiên bản phát hành vào ngày ra mắt, Substance và Subistence còn nâng cấp lối chơi của game theo nhiều khía cạnh.

Death Stranding, tựa game mới do Hideo Kojima trực tiếp chỉ đạo, cũng không phải ngoại lệ. Sau khi ra mắt chính thức ít lâu trên hệ máy PlayStation và PC, KOJIMA PRODUCTIONS công bố Death Stranding Director’s Cut, thêm thắt hàng loạt yếu tố mới, nhiệm vụ mới vào game.

Những thay đổi mới lớn tới mức có thể giúp người mới chơi nhanh chóng làm quen với game, đồng thời hối thúc người chơi đã phá đảo Death Stranding quay lại thưởng thức những trải nghiệm mới. Hành trình của “anh shipper” Sam đã đôi phần dễ thở hơn trước.

Video giới thiệu về bản Director's Cut của Death Stranding.

Trong những thiết bị mới, ta thấy Evolved Stabilisers cho phép nhân vật Sam từ từ hạ độ cao khi nhảy xuống từ vách núi, súng bắn hàng hóa đưa kiện hàng bạn phải mang bay qua khoảng cách xa, hay Buddy Bot cải tiến có thể thồ thêm nhiều hàng, và thậm chí cho Sam cưỡi trên lưng.

Căn cứ của Sam giờ đã có thêm chế độ tập luyện cho phép anh shipper học cách sử dụng thành thạo … vũ khí. Trái với đời thực, thế giới hậu tận thế trong game không dễ thở chút nào. Ngoài việc tìm đường vượt chướng ngại vật, Sam còn phải đối đầu với những kẻ cướp hàng vô tâm.

KOJIMA PRODUCTIONS còn thêm vào game một loạt nhiệm vụ quá đỗi quen thuộc với những game thủ đã từng chơi Metal Gear Solid, một series game khác từng dưới quyền chỉ đạo của thiên tài Kojima. Trong nhiệm vụ mới, Sam sẽ phải đột nhập căn cứ kẻ địch và khám phá những bí ẩn ít người biết tới.

Bản Directors Cut, phiên bản hoàn thiện của bom tấn Death Stranding cho người chơi thêm hàng loạt đồ chơi mới, thử thách mới - Ảnh 3.

Ngoài khả năng nhớ đường (và bắn súng) chính xác, tốc độ cũng là một trong những “vũ khí” lợi hại của shipper trong game Death Stranding. Trong phiên bản Director’s Cut, người chơi còn có thể tham gia vào các trường đua và thi tài với “shipper” toàn cầu. 

Nhìn chung, Death Stranding Director’s Cut là một phiên bản mới hoàn thiện hơn, dồi dào nội dung hơn của Death Stranding. Không chỉ nương tay với shipper mới vào nghề, những cá nhân đã phá đảo Death Stranding vẫn có thể một lần nữa vào vai Sam đi phiêu lưu khắp nước Mỹ, đối mặt với những thử thách mới.

Hiện tại, Death Stranding Director’s Cut mới chỉ được phát hành trên nền tảng PlayStation. Nhưng dựa vào doanh số của Death Stranding trên PC, rất có thể KOJIMA PRODUCTIONS sẽ sớm đưa bản Director’s Cut lên Steam và các nền tảng bán game PC khác.