Bắt lỗi kịch bản Man of Steel một cách ngớ ngẩn, Warner Bros. "lòi đuôi" chẳng hiểu gì về vũ trụ DC

Warner Bros. từng nhận rất nhiều chỉ trích vì thường xuyên can thiệp vào công việc chuyên môn của các đạo diễn, biên kịch, ngay cả khi không hiểu gì về bộ phim mà họ đang thực hiện.

Man of Steel là bộ phim mở màn cho vũ trụ điện ảnh DC mở rộng (DCEU), được kỳ vọng sẽ trở thành đối trọng của MCU trong tương lai. Ý tưởng dành cho bộ phim này đã được manh nha từ khi biên kịch David S. Goyer và đạo diễn Christopher Nolan còn đang thực hiện The Dark Knight Rises. Sau đó, đích thân Nolan đã lựa chọn Zack Snyder cho vai trò đạo diễn để đưa Superman của Henry Cavill lên màn ảnh lớn.

Trong buổi phỏng vấn mới đây với The Hollywood Reporter, Goyer đã chia sẻ rõ hơn về quá trình xây dựng kịch bản cho Man of Steel, cũng như nhiều phần phim khác mà ông từng thực hiện. Một trong số đó chính là việc đội ngũ giám đốc thường xuyên góp ý cho cốt truyện thông qua những mảnh giấy ghi chú, chủ yếu là để “bắt lỗi” sạn kịch bản. Trong khi 1 số rất hữu ích và có giá trị tham khảo, thì cũng không ít lần những góp ý này lại vô lý đến phát bực, ví dụ như khi nhà Marvel yêu cầu Goyer giảm bớt các chi tiết liên quan đến ma thuật trong Doctor Strange - 1 bom tấn đậm màu… phép thuật. Ông không đồng ý, và bị sa thải ngay sau đó.

Bắt lỗi kịch bản Man of Steel một cách ngớ ngẩn, Warner Bros. lòi đuôi chẳng hiểu gì về vũ trụ DC - Ảnh 1.

Biên kịch David S. Goyer cho biết đôi khi góp ý của các giám đốc sản xuất về mặt kịch bản lại vô lý đến mức bực cả mình.

Tuy nhiên, những góp ý nực cười nhất theo ý kiến của Goyer hóa ra lại đến từ đội ngũ giám đốc của Warner Bros., khi ông đang xây dựng kịch bản cho Man of Steel. Nhà biên kịch cho biết: “Đoạn kết của Man of Steel có cảnh Superman, trong lúc tìm cách phá hủy tàu chiến của Zod, đã đến khoang tàu từng đưa cậu ấy đến Trái Đất từ khi còn là 1 đứa trẻ sơ sinh. Warner Bros. đã yêu cầu chúng tôi: “Phải thay đổi ngay chi tiết này”. Khi chúng tôi thắc mắc, họ giải thích: “Nếu Superman dùng khoang tàu đó và phá hủy nó để cứu cả thành phố thì cậu ấy sẽ trở về quê nhà Krypton kiểu gì?”. Chúng tôi đơ ra một lúc lâu trước khi đáp trả: “Krypton bị phá hủy rồi còn gì! Phân cảnh đó chiếm tận 30 phút thời lượng phim đấy còn gì!”.

Việc đội ngũ đạo diễn, biên kịch bất đồng quan điểm với nhà sản xuất không phải chuyện hiếm. Bản thân nam đạo diễn Zack Snyder cũng từng tiết lộ Warner Bros. từng nhiều lần gây khó khăn trong quá trình thực hiện Batman v Superman: Dawn of Justice, hay mới nhất là Justice League bản phát hành trên HBO Max. Tuy nhiên, trường hợp của biên kịch David S. Goyer và Man of Steel khiến người ta phải giật mình và đặt ra câu hỏi liệu Warner Bros. có thực sự hiểu những tác phẩm mà họ đang thực hiện hay không (tại thời điểm đó, DC Films vẫn chưa được thành lập để quản lý loạt phim DCEU).

Bắt lỗi kịch bản Man of Steel một cách ngớ ngẩn, Warner Bros. lòi đuôi chẳng hiểu gì về vũ trụ DC - Ảnh 2.

Warner Bros. thậm chí còn không hiểu rõ câu chuyện vốn đã quá nổi tiếng về xuất thân của Superman.

Lý do là bởi Superman là 1 trong những nhân vật tiêu biểu nhất của DC và nền văn hóa đại chúng thế giới. Nguồn gốc xuất thân của anh cũng rất phổ biến: Được cha mẹ gửi đến Trái Đất để tránh thảm cảnh tận thế tại quê nhà Krypton. Đó cũng là lý do vì sao anh có biệt danh “Đứa con cuối cùng của Krypton” (The Last Son of Krypton). 

Câu chuyện này nổi tiếng giống như Spider-Man của Marvel vậy: Cậu thanh niên sở hữu siêu năng lực sau khi bị nhện cắn. Và cho dù sau này có bao nhiêu phiên bản mới, có nhiều chỉnh sửa thế nào đi nữa, gốc gác của Superman vẫn luôn là 1 điều quen thuộc đã hằn sâu vào ký ức của người hâm mộ. Thật đáng buồn khi một số giám đốc trong ban lãnh đạo của Warner Bros. lại không biết điều này và thản nhiên bắt lỗi kịch bản của Man of Steel một cách “ngố tàu” như vậy!

Theo ScreenRant

NỔI BẬT TRANG CHỦ