BioShock 4 sẽ đi theo hướng thế giới mở, có thể đặt trong bối cảnh hậu tận thế, vẫn sẽ đầu tư cốt truyện như trước

Liệu BioShock sẽ ra sao dưới tay nhà phát triển mới?

Cloud Chamber, studio phát triển game đang thực hiện dự án BioShock tiếp theo, vừa đăng tin tuyển dụng. Những đầu việc được Cloud Chamber nhắc tới gồm có lập trình viên AI, chuyên gia thiết kế UX/UI, lập trình viên công cụ. Bên cạnh đó, còn có ba vị trí yêu cầu ứng viên giàu kinh nghiệm: một nhà thiết kế thế giới, một nhà thiết kế kỹ thuật và một tác giả viết cốt truyện. 

BioShock vốn sở hữu những cốt truyện hay tới mức … ám ảnh người chơi, và không lạ gì khi Cloud Chamber tuyên bố: họ cần một tác giả có thể “đưa những câu chuyện ấn tượng, tôn giá trị của nhân vật vào một thế giới mở”. Công việc chính của họ sẽ là viết hội thoại và những yếu tố bổ nghĩa cho mạch truyện. Ngoài ra, cây bút viết mạch truyện cho BioShock 4 sẽ còn lãnh trách nhiệm phát triển nhiệm vụ, cả chính và phụ, sao cho phù hợp với lối chơi. 

Còn với vị trí lập trình viên AI, Cloud Chamber yêu cầu một người có thể phát triển một “hệ thống đám đông trong nội thành”, bên cạnh đó là “hệ sinh thái kiểu bộ lạc có tổ chức của một AI có thể gây hấn người chơi”. 

BioShock 4 sẽ đi theo hướng thế giới mở, có thể đặt trong bối cảnh hậu tận thế, vẫn sẽ đầu tư cốt truyện như trước - Ảnh 1.

Ảnh cover cho bộ 3 BioShock, một trong số ít trilogy game được người chơi đánh giá cao nhất.

Dựa vào những yêu cầu này, ta có thể rút ra những điểm đáng chú ý:

- BioShock 4 sẽ đi theo hướng thế giới mở.

- Bối cảnh thành phố, có vẻ là hậu tận thế khi AI hành xử theo "kiểu bộ lạc".

- Vẫn sẽ tập trung vào phát triển cốt truyện và chiều sâu nhân vật.

- Cloud Chamber, một studio mới được 2K thành lập hồi năm 2019, sẽ đảm nhiệm vai trò thực hiện BioShock tiếp theo. 

Cũng giống như quá trình làm mọi game khác, tất cả các yếu tố đều có thể thay đổi trước giờ ra mắt. Tuy nhiên, có thể thấy Cloud Chamber đang cố gắng làm mới BioShock … theo một cách cũ, đó là biến game thành thế giới mở chứ không còn đưa người chơi vào những con ngõ chật hẹp, những màn chiến đấu gói trong khuôn viên nhỏ. 

BioShock 4 sẽ đi theo hướng thế giới mở, có thể đặt trong bối cảnh hậu tận thế, vẫn sẽ đầu tư cốt truyện như trước - Ảnh 2.

Chúng ta cùng chờ xem Cloud Chamber có thể tạo ra được một BioShock như thế nào, liệu có thể vượt qua cái bóng quá lớn của BioShock Infinite, tuyệt phẩm được ra mắt năm 2013 và đã mang về cho nhà phát triển Irrational Games và nhà phát hành 2K hàng loạt giải thưởng danh giá, kèm theo đó là vô vàn những lời khen ngợi tới từ những đầu báo lớn như Associated Press, CNN, Forbes, …